Gần 1.000 công nhân lao động tại khu công nghiệp ở Ninh Bình tham gia hiến máu

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 6/1, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức chương trình "Giọt hồng công nhân".

Gần 1.000 công nhân lao động tại khu công nghiệp ở Ninh Bình tham gia hiến máu

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm CNLĐ đã tới đăng ký tham gia hiến máu. Ảnh: Nguyễn Trường

Chương trình đã thu hút gần 1.000 đoàn viên, CNLĐ tại Khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình) tham gia hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ngay từ sáng sớm, gần 1.000 đoàn viên, CNLĐ đang làm việc các các đơn vị, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Gián Khẩu (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã tới đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Buổi hiến máu được tổ chức tại Công ty TNHH Great Global International (thuộc khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình). Ảnh: Nguyễn TrườngBuổi hiến máu được tổ chức tại Công ty TNHH Great Global International (thuộc khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình). Ảnh: Nguyễn Trường

Buổi hiến máu diễn ra đảm bảo theo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối. Tất cả các tình nguyện viên tham gia hiến máu đều chấp hành nghiêm các quy định, quy trình thủ tục trước khi hiến máu.

Ông Bùi Trọng Kỳ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình cho biết, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu sử dụng máu tặng cao.

Đặc biệt, là nhóm máu O và A, đây là 2 nhóm máu thường xuyên bị thiếu hụt. Chính vì vậy, việc bổ sung nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình là rất cần thiết.

Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức đã thu được gần 500 đơn vị máu. Ảnh: Nguyễn TrườngKết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức đã thu được gần 500 đơn vị máu. Ảnh: Nguyễn Trường

"Trong nhóm các tình nguyện viên tham gia hiến máu thì các đoàn viên, CNLĐ ở các khu công nghiệp bao giờ cũng chiếm tỉ lệ lớn và đóng vai trò chủ lực. Chúng tôi rất cảm ơn về những đóng góp, sẻ chia của các bạn" - ông Kỳ chia sẻ.

Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức đã thu được gần 500 đơn vị máu. Những đơn vị máu này sẽ được bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh.