Yêu cầu hải quan mời DN quay lại làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có yêu cầu Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng chỉ đạo Chi cục trưởng các Chi cục Hải quan làm việc với các DN để động viên, mời các doanh nghiệp về làm thủ tục Hải quan tại Cục Hải quan Hải Phòng.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, thời gian qua có nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua các cảng trên địa bàn Hải Phòng từ trước đến nay vẫn làm thủ tục hải quan tại các Chi cục Hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp mặc dù có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn Hải Phòng nhưng đã làm thủ tục Hải quan tại Hải quan các địa phương khác, hiện tượng này có thể dẫn đến việc thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn Hải Phòng bị ảnh hưởng.

cang-hai-phong
Có hiện tượng DN làm thủ tục xuất nhập khẩu qua Hải Phòng nhưng không làm thủ tục hải quan tại địa phương

Từ thực tế này, Chủ tịch TP Hải Phòng yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng cần đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan của việc một số doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn Hải Phòng nhưng lại làm thủ tục hải quan tại các địa phương khác. Từ kết quả đánh giá, Hải quan Hải Phòng cần đề xuất TP Hải Phòng các biện pháp tạo thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp đến làm thủ tục hải quan tại Hải Phòng.

Cùng với đó, Chủ tịch TP Hải Phòng cũng để xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn có thể được miễn, giảm phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng,công trình dịch vụ, tiện ích trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng.

Được biết, năm 2019, số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn Hải Phòng đạt 60.000 nghìn tỷ đồng. Năm 2020, Hải Phòng đặt mục tiêu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 63.000 nghìn tỷ đồng.

Nam Khánh - Minh Hưng