Vĩnh Long: Phát hiện ca lây nhiễm SARS CoV-2 đầu tiên tại KCN Hòa Phú

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tối 4/7, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 (CDC) tỉnh Vĩnh Long, địa phương này vừa ghi nhận 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu Công nghiệp Hòa Phú- Long Hồ).

Theo báo cáo nhanh, bệnh nhân tên Đ.V.L. nhà ở  xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long làm việc tại phân xưởng A8, Công Ty TNHH Tỷ Xuân thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Nguồn lây được cơ quan y tế xác định trong dây chuyền mà bệnh nhân L làm việc có 52 người, trong đó có một người ở xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2 (hiện đang điều trị tại BVĐK TP. Sa Đéc (Đồng Tháp).

Theo bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, Phó trưởng CDC Vĩnh Long: Qua điều tra truy vết tính đến tối 4/7, ngành chức năng đã xác định có 85 F1, 800 liên quan đến bệnh nhân L.

Hiện công ty cho cả 2 phân xưởng A3 và A8 (nơi vợ bệnh nhân L. làm việc) tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn, đảm bảo quy định phòng, chống dịch và an toàn sản xuất; thông báo cho tất cả công nhân ở Đồng Tháp và Tiền Giang được nghỉ việc tạm thời để phòng dịch, đồng thời những công nhân này được báo về địa phương quản lý và theo dõi y tế theo quy định.

“85 F1 đã cách ly tập trung ở địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đang chờ kết quả. Tất cả F2 được làm test nhanh và sau đó sẽ test nhanh cho công nhân toàn công ty”, BS Minh thông tin thêm.

Hòa Phú là khu công nghiệp có qui mô lớn nhất tỉnh Vĩnh Long, nhiều công ty đa quốc gia đang hoạt động tại đây. Việc phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại công ty TNNH Tỷ Xuân nơi có gần 32.000 công nhân thật sự đáng quan ngại cho công tác phòng chống dịch bệnh SARS CoV-2 tại tỉnh Vĩnh Long.

Ngọc Tuyền