Vay nợ và … vui!

Tạp Chí Nhân Đạo
Lẽ thường, phải đi vay nợ mấy ai vui nhưng cũng có những câu chuyện được vay nợ mà vui khiến nhân viên đi thu hồi nợ vui lây và không kìm được xúc động.

Chị Phương Thoa (ngụ tại Q. Gò Vấp) là một thợ nail (nghề làm móng) giỏi. Chị học hết các lớp nghề, từ cơ bản đến nâng cao và học cả các lớp sáng tạo nghệ thuật trình diễn móng. Chị giỏi đến mức trung tâm dạy nghề nail thuê chị làm giảng viên cơ hữu. Vừa giỏi tay nghề, giao tiếp lại duyên dáng, khách vào tiệm  dù phải xếp hàng vẫn muốn dành thời gian để được chính tay chị Thoa phục vụ.

Còn chồng chị Thoa là Anh Lê, chạy Grab có thu nhập bấp bênh nhưng sau hơn 1 năm làm việc chăm chỉ, hai vợ chồng đã tiết kiệm được gần 200 triệu đồng và mong muốn sửa chữa ngôi nhà cũ trở nên ấm cúng và khang trang hơn. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa và tiền thuê nhân công thực tế lên đến hơn 300 triệu đồng, vượt quá số tiền tiết kiệm khiến anh chị thức trắng đêm suy nghĩ nhưng vẫn không tìm ra cách xoay sở để thanh toán cho nhà thầu trong thời gian ngắn.

Và rồi cơ duyên đến với anh chị khi anh Lê tình cờ biết cách xoay vốn bằng vay tiêu dùng từ FE CREDIT. Từ lúc tiến hành làm hồ sơ đến khi nhận tiền chỉ trong vòng 2 ngày. Bàn tay sần sùi còn lấm lem vôi vữa run run khi nhận số vốn, anh Lê xúc động kể: “Lãi suất hợp lý, trả góp trong khả năng của hai vợ chồng cùng với việc không cần thế chấp mà vay được tiền nhanh chóng, tôi thấy rất may mắn. Nếu không vay kịp, chắc ước mơ có một mái ấm khang trang của vợ chồng tôi cũng dẹp, bao nhiêu tiền bạc, công sức đổ sông đổ biển”.

201606_FE CREDIT_Vay tieu dung co trach nhiem_7813

Giống như câu chuyện vay nợ mà vui của vợ chồng chị Thoa, anh Tuấn cũng may mắn mua được chiếc xe Lead cho vợ mình nhờ vay tiêu dùng từ FE CREDIT.

Được biết, Anh Tuấn và chị Thanh (tạm trú tại quận Bình Thạnh) cưới nhau được 3 năm, hiện có một bé gái 1 tuổi. Chị quý anh ở sự chân thành, chăm chỉ, sống đơn giản và cung cúc chăm lo cho vợ con. Anh yêu chị ở nết sống giản dị, không se sua. Hai vợ chồng làm chung ở một viện nghiên cứu nông nghiệp, lương “còm” nhưng vẫn cảm thấy vui với nhau vì “nhiều no ít đủ”.

Một hôm, anh Tuấn vui miệng bảo “ra đường sợ mấy bà Ninja Lead thật, bịt kín mặt, đá xi nhan bên trái cua bên phải”. Chị Thanh bĩu môi: “Anh chê Ninja Lead đi, vợ anh chạy chiếc Sirius quèn này mãi, mơ có chiếc Lead để bỏ mọi thứ vô cái cốp thật to mà chả được”.

Tự dưng câu nói của vợ khiến anh trằn trọc suốt đêm. Số tiền tích góp của hai vợ chồng chỉ đủ mua một nửa chiếc xe, chờ đủ tiền để mua xe thì chẳng biết đến bao giờ.

Anh âm thầm tìm cách. Vào một buổi sáng Chủ nhật, anh chở vợ con đi ăn sáng, tuy nhiên anh không vào quán cà phê quen như thường lệ mà chở thẳng vào đại lý xe máy. Vợ ngạc nhiên. Anh tự tin bảo: “Em hãy chọn một chiếc Lead có màu em thích. Lúc đó, vợ mới biết anh chọn giải pháp mua trả góp qua FE CREDIT, mỗi tháng góp chỉ gần 2 triệu đồng mà vợ có xe mới như mong ước”.

Anh Tuấn đã chia sẻ câu chuyện này với nhân viên của FE CREDIT trong cảm giác lâng lâng vui sướng vì đã giúp vợ toại nguyện. Anh bảo: “Thật ra thì số tiền hơn 20 triệu góp để mua xe mới cũng rất khó. Chả nhẽ đi vay tiền người thân để mua xe mới? Mà vay ngân hàng cũng chẳng đáng. Vì vậy, nhờ có dịch vụ vay tiêu dùng với thủ tục nhanh gọn lẹ, không cần thế chấp, lãi suất hợp lý thế này thì quá phù hợp. Nghĩ lại tôi cũng thấy mình buồn cười: “Vay nợ mà lòng lại cảm thấy vui”.

20170921_064033488_iOS

Những câu chuyện thực tế kể trên, vấn đề không chỉ là tiền mà đó là sự nâng đỡ và những cơ hội đổi đời của nhiều khách hàng. Trong xã hội có rất nhiều hoàn cảnh cùng những khó khăn về tài chính khác nhau và cần có thêm nhiều giải pháp tài chính phù hợp cho từng hoàn cảnh đó. Việc cho vay đôi khi không nằm ở vấn đề nhiều tiền hay ít tiền mà nằm ở chỗ có phù hợp hay không. Đó là chính lý do FE CREDIT nỗ lực tạo ra những gói vay phù hợp với người lao động, đặc biệt là những người lao động thu nhập thấp. Đồng thời, khi cung cấp cho người thu nhập thâp một gói tài chính phù hợp tức là đã mang đến một sự nâng đỡ, mang đến một cơ hội vượt qua khó khăn. Đó cũng là hạnh phúc và niềm tự hào của tập thể FE CREDIT khi nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển.

Dù khó đong đếm được những khách hàng đã được giải cứu ngoạn mục, thoát khỏi bế tắc tài chính nhưng trong suốt 10 năm qua FE CREDIT luôn nỗ lực hết mình nhằm cung cấp giải pháp tài chính tối ưu cho 11 triệu khách hàng, giúp họ vay được tiền kịp lúc và “mừng như bắt được vàng”.

Như câu chuyện sửa chữa nhà cũ của vợ chồng anh Lê hay mua xe Lead cho vợ của anh Tuấn kể trên, đã giúp họ có thêm động lực để làm việc chăm chỉ và cần mẫn và cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng một tốt hơn.

Sau 1 năm làm việc chăm chỉ, hai vợ chồng anh Lê đã trả hết nợ sửa chữa nhà và mới đây, anh đã liên lạc với FE CREDIT để vay thêm vốn mua tủ lạnh, tivi đời mới cho gia đình. Anh vui vẻ đùa với nhân viên FE CREDIT rằng: “Nhờ FE CREDIT mà vợ chồng tôi thoát hiểm và phát triển được như hôm nay. Biết nhau qua một hợp đồng vay rồi, mọi thứ tốt đẹp cả”.

PV