UBND tỉnh Kon Tum làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 15/9/2023, UBND tỉnh làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum về kết quả tình hình thực hiện các hoạt động của Hội, nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và phương hướng nhiệm vụ của Hội năm 2023 và thời gian sắp tới. Đồng chí Y Ngọc-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Dự họp có các đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Nội vụ, Y tế; Ngoại vụ; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động – Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch, Phó Chủ tịch và lãnh đạo các Phòng thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cùng tham dự.

Cụ thể: Tại buổi làm việc Hội Chữ thập đỏ Kon Tum đã Báo cáo kết quả tình hình thực hiện các hoạt động của Hội, nêu khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và phương hướng nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới. Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nội dung Báo cáo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chủ động nghiên cứu và tham gia ý kiến tại buổi làm việc.

Theo báo cáo kết quả của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, được sự quan tâm Lãnh chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với quyết tâm và nỗ lực cao của các cấp Hội, sự phối hợp các ban, ngành có liên quan trên địa bàn tỉnh. Kết quả tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua và trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội vận động hơn 21,2 tỷ đồng trợ giúp cho hơn 53.000 lượt người khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ đối tượng thường xuyên, tăng mới số lượng địa chỉ được trợ giúp; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, chất lượng hình ảnh, tin bài về hoạt động của Hội; đẩy mạnh công tác quản lý, thống kê hội viên, tình nguyện viên, chú trọng chất lượng, hiệu quả, tổ chức mang tính chiều sâu; tăng cường công tác vận động, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo cho người dân ở các xã vùng sâu, xùng xa; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng công tác Hội cho cán bộ Hội các cấp…

Hội đã trình bày những khó khăn như: Khó khăn trong việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ; Kinh phí hoạt động của Hội còn hạn chế; khó khăn trong công tác khen thưởng người hiến máu theo quy định; khó khăn trong việc kết nạp hội viên; chưa thành lập được Quỹ nhân đạo cấp tỉnh; một số công tác Hội chưa được triển khai theo yêu cầu của Trung ương Hội: chưa có được nguồn hàng dự trữ quy ra tiền mặt trên 200 triệu đồng; chưa triển khai được các hoạt động dịch vụ có thu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà Hội đang gặp phải. Đối với các kiến nghị, đề xuất của Tỉnh Hội, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu, có ý kiến trả lời để Hội Chữ thập đỏ biết, thực hiện đảm bảo quy định hiện hành. Đồng chí đề nghị, trên cơ sở biên chế được giao, Hội cần rà soát, sắp xếp lại công việc cho cán bộ, chuyên viên sao cho phù hợp; đề nghị Sở Tài chính sớm kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh để bố trí trụ sở làm việc mới cho Hội, hướng dẫn cho Hội thành lập được Quỹ nhân đạo cấp tỉnh.

Đồng chí đề nghị, Hội cần phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng quy chế hoạt động phù hợp theo quy định của pháp luật; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cố gắng kết nối, vận động được nhiều nguồn lực giúp đời sồng người dân vùng sâu ngày càng phát triển; cần chủ động sớm xây dựng kế hoạch các chương trình hoạt động của Hội; đề nghị các sở, ngành liên quan cần linh động, sớm giải quyết các văn bản xin ý kiến của Hội CTĐ; tăng cường theo dõi việc các tổ chức, cá nhân chuyển tiền vào tài khoản của Hội để thực hiện các dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; khi phát hiện có tổ chức, cá nhân chuyển tiền vào tài khoản của Hội để thực hiện các dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội phải kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo quy định; rà soát lại các nội dung liên quan đến Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam do chiến tranh ở Việt Nam tỉnh Kon Tum để báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định…

Hoàng Minh