Hội Chữ thập đỏ tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) làm việc tại Thái Nguyên

Đặng Thu Hằng
Ngày 8/9, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) có chuyến thăm và làm việc với UBND huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có đại diện Hội Chữ thập đỏ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.
ctd-20230908154938-1694239494.jpeg
Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) khảo sát tại điểm trường Bờ Tấc, Trường Tiểu học Bàn Đạt.

Tại đây, lãnh đạo huyện Phú Bình đã thông tin đến Đoàn tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và nhấn mạnh: Trong sự phát triển chung đó, có sự đóng góp của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Hiện nay, toàn huyện có 61 công ty, doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động hiệu quả.

Dù đạt được những kết quả nhất định song Phú Bình hiện có 5 xóm đặc biệt khó khăn, thuộc 4 xã miền núi. Đại diện lãnh đạo huyện Phú Bình bày tỏ mong muốn nhận được sự phối hợp, hợp tác, hỗ trợ từ phía Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục, xây dựng công trình phúc lợi, cũng như tăng cường giao lưu văn hoá giữa Phú Bình với các địa phương của Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát tại: Trường Tiểu học, Trường Mầm non và nhà văn hoá xóm Bãi Phẳng, xã Bàn Đạt.

Ghi nhận, lắng nghe những chia sẻ, đề xuất của địa phương, Đoàn công tác cho biết sẽ bàn bạc, thống nhất với Hội Chữ thập tỉnh Thái Nguyên để ưu tiên hỗ trợ xây dựng các hạng mục.

Đồng thời, phía Hội Chữ thập đỏ tỉnh Chungnam sẽ tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc để có thêm nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng dân cư huyện Phú Bình nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Lưu Phượng