Hàn Quốc trình chiếu hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam trên đỉnh Tháp Namsan

Đặng Thu Hằng
Rất nhiều người trong Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc và khách quốc tế đã có dịp được chia vui cùng với người dân Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại của đất nước.
Hàn Quốc trình chiếu hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam trên đỉnh Tháp Namsan

Quốc kỳ Việt Nam đã được trình chiếu trên đỉnh Tháp Namsan và Tòa Thị chính ở trung tâm thủ đô Seoul từ 19 giờ 30 phút đến 23 giờ ngày 2/9 nhân dịp Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).

Đây là lần đầu tiên thủ đô Seoul cho trình chiếu hình ảnh Cờ đỏ Sao vàng nhân dịp Quốc khánh Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng đông đảo bà con cộng đồng, các hội đoàn, sinh viên, lao động và cán bộ các ban ngành đã phấn khởi theo dõi, kỷ niệm ngày trọng đại của đất nước và những khoảnh khắc đáng nhớ tại 2 địa điểm biểu tượng của thủ đô Seoul.

Hàn Quốc trình chiếu hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam trên đỉnh Tháp Namsan ảnh 1
Hai thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc tự hào chụp ảnh bên lá quốc kỳ dưới chân tháp Namsan. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Seoul, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho biết đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Quốc khánh tại một địa điểm lịch sử và nổi tiếng ở thủ đô Seoul. Đây là lần đầu tiên Quốc kỳ Việt Nam và lời chào mừng Quốc khánh Việt Nam được đưa lên Tháp Namsan.

Rất nhiều người trong Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc và khách quốc tế đã có dịp được chia vui cùng với người dân Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại của đất nước.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng sự kiện này càng làm sâu sắc thêm quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giúp thúc đẩy hơn nữa Quan hệ song phương Việt-Hàn trong bối cảnh các quan hệ hợp tác kinh tế, chính trị, văn hóa và ngoại giao giữa hai nước đều đang được đẩy mạnh. Sự kiện này đem hình ảnh Việt Nam đến gần hơn người dân Hàn Quốc và Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Có mặt trên tháp Namsan cùng đội hình xe đạp trong chiếc áo in hình Cờ đỏ Sao vàng, em Trịnh Xuân Lộc, sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Myeongji, cho biết: “Hôm nay là ngày đặc biệt, Ngày mồng 2/9, Quốc kỳ Việt Nam được chiếu trên Tháp Namsan nên chúng em đạp xe lên để hưởng ứng sự kiện này. Em cảm thấy rất tự hào và xúc động vì là người con của Việt Nam."

Em Trịnh Xuân Lộc cho biết nhóm của các em cuối tuần nào cũng đều tụ tập đạp xe quanh khu vực Seoul. Khi đạp xe, các em đều mặc áo in Quốc kỳ Việt Nam vì thế có rất nhiều người hỏi thăm. Mỗi lần được giới thiệu về đất nước, các bạn đều cảm thấy rất tự hào về quê hương đất nước Việt Nam.

Hàn Quốc trình chiếu hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam trên đỉnh Tháp Namsan ảnh 2
Cận cảnh Quốc kỳ Việt Nam được trình chiếu trên tháp Namsan. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN)

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa trong ngày lễ trọng đại của đất nước, làm cho những người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc thêm tự hào về Việt Nam, càng hướng về tổ quốc thân yêu.

Tháp Namsan là tháp truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc và bắt đầu mở cửa cho khách tham quan từ năm 1980. Từ đó, ngọn tháp này ngày càng nổi tiếng và đã thực sự trở thành một biểu tượng, điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá thủ đô Seoul.