Trường Mầm non Quốc tế Ánh Dương giúp trẻ trải nghiệm – thực làm, thực học

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Trường Mầm non Quốc tế Ánh Dương là dự án tiên phong với mô hình dạy học theo phương pháp tích hợp STEAM chuẩn Mỹ - là phương pháp giáo dục tiên tiến đang chiếm ưu thế tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Tại trường các con sẽ được tự mình trải nghiệm - thực làm, thực học

Khang trang và chuyên nghiệp

Chính thức hoạt động từ ngày 01/8/2019 tại Khu Đô thị Kiểu mẫu số 1, Thị trấn Hùng Vương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, trường mầm non quốc tế Ánh Dương (Sunshine International Kindergarten) được xây dựng trên diện tích 12.849,5 m2 với só vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Trường được hoàn thiện với 03 tầng và 19 phòng, trong đó có phòng làm việc của Ban Giám hiệu; Lớp học khối Nhà trẻ, khối Mẫu giáo; Phòng Steam lab; Phòng tiếng Anh; Nhà đa năng; Khu bếp ăn 01 chiều; Khu vệ sinh; Khu vui chơi ngoài trời; Hệ thống sân vườn; Hệ thống cấp điện - nước, phòng cháy chữa cháy...được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, bố trí khoa học, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

2

Nhà trường rất chú trọng công tác giảng dạy trẻ. Cho nên việc tuyển chọn đội ngũ giáo viên được Sunshine International Kindergarten thực hiện rất khắt khe và kỹ càng, ưu tiên hàng đầu là tình yêu với trẻ thơ, tinh thần học hỏi cao, sẵn sàng hoàn thiện bản thân để bước lên những nấc thăng tiến trong sự nghiệp giáo viên ở trường.

Các giáo viên tại đây đều được đào tạo bài bản, chuyên sâu giàu kinh nghiệm trong giảng dạy chăm sóc trẻ cũng như giàu lòng yêu nghề và yêu trẻ chân thành.

7

Sunshine International Kindergarten cũng có đội ngũ giáo viên chuyên biệt dạy các môn như: Mỹ thuật – tạo hình, âm nhạc, thể chất và tiếng anh.

Chương trình giáo dục cũng luôn luôn được thay đổi để đáp ứng với nhu cầu lớn lên của con trẻ. Các giáo viên ở Sunshine International Kindergarten đều được coi trọng như người dẫn dắt đầu đời quan trọng của các bé, cùng các bé lớn lên trong quá trình hình thành nhân cách con người và là tư vấn viên hỗ trợ phụ huynh khi con gặp bất kì vấn đề gì ở nhà hay trên lớp.

4

Chăm lo sức khoẻ học đường

Điểm đáng chú ý khi đến với Sunshine International Kindergarten đó chính là dinh dưỡng cho trẻ. Trường mầm non quốc tế Ánh Dương đã xây dựng chương trình dinh dưỡng với sự kiểm tra và giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Nguồn thực phẩm của nhà trường được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng tại các công ty thực phẩm sạch, kèm theo các chứng từ hóa xác minh nguồn gốc thực phẩm.

3

Do đó, chất lượng dinh dưỡng của mỗi bữa ăn đều rất hợp lý và phong phú, đảm bảo năng lượng cho trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp các con có một cơ thể khoẻ mạnh và luôn cảm thấy vui tươi khi tham gia vào các hoạt động trong lứa tuổi của mình ở trường.

Đặc biệt Sunshine International Kindergarten luôn sát sao kiểm tra sức khỏe học đường cho các con mỗi tháng từ chiều cao, cân nặng. Đồng thời trường luôn trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết cũng để chăm sóc sức khỏe các bé.

8

Sử dụng phương pháp giáo dục STEAM

Một câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh cũng như các nhà sáng lập Sunshine International Kindergarten luôn trăn trở là làm sao để tạo ra một ngôi trường thân thiện, khiến các con thích tới lớp để có thể phát triển tự nhiên như cây cỏ, hoa lá trong chính môi trường con theo học? Con sẽ không phải mệt mỏi với những khuôn mẫu, phép tắc cứng nhắc, thiếu sáng tạo đầy rẫy ngoài kia.

5

Thay vào đó, các nhà sáng lập Sunshine International Kindergarten muốn những gì các con học được trong trường chính là nền tảng để con tự tin tỏa sáng khi bước ra ngoài thế giới với sự am hiểu về khoa học, nghệ thuật và được trang bị đầy đủ các kỹ năng sống cần thiết.

Vì thế, trường mầm non quốc tế Ánh Dương – Sunshine International Kindergarten đã kết hợp hài hòa giữa chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phương pháp STEAM và dạy học dự án.

Phương pháp giáo dục STEAM trong quá trình giảng dạy theo khung chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo với mục tiêu lấy trẻ em làm trung tâm, trẻ được học tập thông qua các giáo cụ trực quan, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, nhấn mạnh vai trò của tính chủ động, tự lập, phát triển các kỹ năng, khơi gợi tiềm năng khuyến khích nghiên cứu và giải quyết vấn đề và định hình nhân cách trẻ.

6

Ngoài ra, các bé đến với Sunshine International sẽ được học chương trình tiếng Anh mầm non – Touch English là sự tích hợp giữa giáo dục và công nghệ. Đồng thời, trường mầm non quốc tế Ánh Dương thường xuyên phối kết hợp với phụ huynh giúp trẻ phát triển song ngữ thông qua dự án “Communicative English Project”. Cùng với đó là các chương trình bổ trợ: Massage, Yoga, Nông trại xanh, Kỹ năng sống, Các lớp năng khiếu khác (Bóng đá, bơi lội, hội họa, âm nhạc, võ thuật…) giúp trẻ phát triển toàn diện. 

1

Hàng tuần, các con cũng có những buổi học ngoại khóa gồm những chương trình kết hợp hài hòa bản sắc văn hóa dân gian và quốc tế với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Halloween, Noel, Team building, Buffet dân gian, sinh nhật, dã ngoại, hoạt động cộng đồng…giúp phát triển toàn diện năng khiếu thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng sống cũng như hỗ trợ hiệu quả quá trình phát triển và bồi đắp giá trị văn hóa cho các trẻ.

Nhìn chung, dự án trường mầm non quốc tế Ánh Dương được đánh giá là dự án tiên phong trong sự phát triển mô hình giáo dục mầm non tư thục tại địa bàn huyện Đại Từ, Thái Nguyên và được coi là nơi ươm mầm trí tuệ, hình thành nhân cách các mầm non tương lai của đất nước.

Tuệ Minh