Trường mầm non Liên Mạc – môi trường học tập tích cực

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với mục tiêu nuôi trẻ tốt, chăm trẻ ngoan, trường mầm non Liên Mạc – Bắc Từ Liêm – Hà Nội trong nhiều năm qua luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Tập thể cán bộ - công nhân viên nhà trường luôn được phụ huynh tin yêu, gửi cháu đến trường học tập ngày càng đông.
1
Cô và trò trường Liên Mạc cùng nhau biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong buổi lễ: Ngày hội đến trường của bé

Thành lập năm 1960, Trường mầm non Liên Mạc đã đạt chuẩn quốc gia năm 2011; Đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2. Trường có 18 lớp học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Khu vực bếp được xây dựng theo tiêu chuẩn bếp một chiều, có đầy đủ nguồn nước, ánh sáng; trang thiết bị đồng bộ.

Bên cạnh thế mạnh về cơ sở vật chất là đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, mến trẻ, với 100% cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và 92% trên chuẩn. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục từ năm học 2012-2013 đến nay đạt danh hiệu TTLĐXS, Cờ Thành phố và Bằng khen của thành phố.

2,3
Vào ngày lễ giáng sinh, học sinh các lớp được thi đua, chơi những trò chơi rất vui vẻ, đáng nhớ

Với quan điểm dạy học lấy trẻ làm trung tâm, giáo viên Trường Mầm non Liên Mạc đã tích cực xây dựng môi trường học tập cho trẻ phát triển hiệu quả, thuận lợi; tổ chức dạy học với nhiều cách học khác nhau, tăng cường “học mà chơi - chơi mà học”, tương tác trẻ với trẻ, trẻ với cô trở thành kĩ năng, thói quen.

Đồng thời tạo mọi cơ hội để đáp ứng lợi ích, nhu cầu và khả năng của trẻ; tạo cơ hội cho trẻ được tích cực hoạt động theo các hình thức linh hoạt cá nhân, nhóm, cả lớp. Bên cạnh đó mỗi giáo viên trong trường đã soạn bài, cùng với đồng nghiệp xây dựng giờ học tốt, hướng tới tuần học tốt.

4
Các em học sinh trong Hội thi “Bé khéo tay” do nhà trường tổ chức
7
Học sinh trong trường sôi nổi, nhiệt tình tham gia hội thi rung chuông vàng do nhà trường tổ chức

Cô Phan Vũ Lan Anh – Hiệu trưởng của trường chia sẻ: Những năm học vừa qua, nhà trường luôn đảm bảo an toàn về mọi mặt cho 100% trẻ đến trường; luôn trú trọng quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, thấp còi giảm.

Tổ nuôi thực hiện nghiêm túc quy trình chế biến một chiều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo chất lượng bữa ăn. Thường xuyên thay đổi thực đơn phù hợp theo mùa hợp khẩu vị đối với trẻ.

Trong năm học này, kết quả chăm sóc nuôi dưỡng của nhà trường đạt kết quả Tốt. Chất lượng giáo dục đạt 99,2% (tăng 1,2%); Chất lượng giáo viên, nhân viên: 18/18 lớp thực hiện tốt Chương trình nhà trường, 82% có đăng ký và thực hiện hiệu quả nội dung đổi mới. Có 350 lượt CBGVNV đạt LĐTT (93%). Ngoài ra, hàng năm nhà trường cũng thực hiện hỗ trợ học sinh nghèo các dịp Khai giảng năm học mới; Tết trung thu; Tết nguyên đán; Tết thiếu nhi 1/6….

5
Các tiết mục văn nghệ, thể dục nhịp điệu được cô và trò trường mầm non Liên Mạc chuẩn bị kỹ lưỡng trong ngày hội thể thao của trường

Bá Vũ - N.Hương