Triển lãm 'Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - Quảng Ninh 2023'

Nguyễn Diệp Linh
Bảo tàng Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã phối hợp Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Bảo tàng Binh chủng Hóa học tổ chức triển lãm chuyên đề với nội dung 'Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - Quảng Ninh 2023'.

Triển lãm “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - Quảng ninh 2023” giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật theo 3 chủ đề: Thảm họa và nỗi đau da cam/dioxin ở Việt Nam; Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin và những tấm gương vượt khó vươn lên và Quảng Ninh chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh Ninh Văn Thương cho biết: Mục đích của Triển lãm lần này nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng khắc phục hậu quả, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; đẩy mạnh phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, đồng thời phát động Tháng hành động vì nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Triển lãm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu.Triển lãm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu.

Thông qua triển lãm, góp phần tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về hậu quả của chất độc hóa học/dioxin đối với môi trường và sức khỏe con người; về những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; sự vào cuộc của toàn xã hội, sự chung tay góp sức trong khắc phục và chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; sự vượt khó, vươn lên của các nạn nhân da cam/dioxin.

Ban tổ chức Triển lãm cho biết, đến thời điểm này, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh đã nhận được gần 1 tỷ đồng ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Nhân Dân