Chuyến xe yêu thương chở 500 bệnh nhân Bệnh viện K về quê đón tết

Nguyễn Diệp Linh
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến tiễn bệnh nhân về quê trên những chuyến xe yêu thương 0 đồng tại "bến xe đặc biệt" - Bệnh viện K... 13 chuyến xe lăn bánh đưa 360 người bệnh và thân nhân rời Bệnh viện K về nhà sum vầy đón Tết Giáp Thìn

Cùng tiễn bệnh nhân về quê trên Chuyến xe yêu thương với Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan có bà Angela Pratt - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, GS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K và Ban lãnh đạo bệnh viện, các đơn vị tài trợ và cán bộ nhân viên y tế.

a-100821-1707119580.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, bà Angela Pratt - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, GS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K, ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam cùng tập thể các y bác sĩ Bệnh viện K và nhà tài trợ chia tay người bệnh về quê đón Tết.

Người bệnh rưng rưng về quê đón Tết trên những chuyến xe yêu thương

Thay vì phải ra bến xe đông đúc ngày sát Tết, ngay tại "bến xe đặc biệt' này, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, bà Angela Pratt và lãnh đạo Bệnh viện K, Ban lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng các thầy thuốc đã trò chuyện, động viên, tặng quà lì xì các bác, các cô, những em nhỏ cùng gia đình lên xe về quê. Đã có những giọt nước mắt xúc động rơi trên gương mặt của người bệnh trước sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng với chuyến xe yêu thương đưa họ về quê ăn Tết.

z91-2483-1707120046.jpg
 

Phát biểu trước hàng trăm người bệnh chuẩn bị về quê đón Tết, Bộ trưởng Đào Hồng Lan gửi lời chúc sức khỏe đến người bệnh và gia đình. Đồng thời, Bộ trưởng nhắn nhủ người bệnh vui xuân nhưng không quên lời dặn dò của thầy thuốc để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả điều trị.

a-100636-1707119633.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc sức khỏe người bệnh và lên tận các chuyến xe yêu thương 0 đồng trò chuyện, tiễn bệnh nhân về quê đón Tết.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng thông tin thêm, với mong muốn dành sự quan tâm đến người bệnh, người nhà bệnh nhân; chia sẻ với những khó khăn trong hành trình về quê đón Tết, không chỉ bệnh viện Bệnh viện K mà nhiều cơ sở y tế khác đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với người bệnh.

Chuyến xe yêu thương là hoạt động thường niên được tổ chức trong 8 năm qua mà Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện, thể hiện sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình để họ không còn phải lo lắng trước tình hình quá tải của các bến xe trong các dịp Tết Nguyên đán.

a-100502-1707119979.jpg
 

Theo đó, sự mệt mỏi vì chờ đợi được có xe để về quê của người bệnh, người nhà bệnh nhân được vơi bớt, khó khăn trong đi lại và kinh phí đều đã được sẻ chia với sự đồng hành của các nhà hảo tâm.

Tại "bến xe đặc biệt" này, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, chính là những bóng dáng áo blouse trắng.

z92-0147-1707119701.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng các đại biểu dự chương trình và các y bác sĩ chào tạm biệt bệnh nhân về quê đón Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Xuân Giáp Thìn 2024, chương trình chuyến xe yêu thương diễn ra theo 2 đợt, đợt 1 diễn ra hôm nay và đợt 2 tổ chức vào sáng 07/02/2024 tức ngày 27 tháng Chạp. Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

a-100455-1707119763.jpg
 

"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Mà còn cả đồ đạc ra bến xe rất vất vả. Hôm nay được đi xe của bệnh viện về tận quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá", bệnh nhân V. điều trị tại Khoa Nội 5 hào hứng chia sẻ với các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên chuyến xe về Thanh Hóa.

z92-0327-2-1707119800.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện K cùng lãnh đạo Roche Pharma Việt Nam thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư.

Nhân dịp này Quỹ Ngày mai tươi sáng và Roche Pharma Việt Nam cũng khởi động chương trình ý nghĩa dành cho bệnh nhi ung thư nhân dịp xuân Giáp Thìn. Chương trình nhằm mang lại niềm vui và hy vọng đến cho các chiến binh ung thư nhí tại Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Bệnh viện Trung ương Huế. Do đó, chiều nay, Ban tổ chức đã trực tiếp thăm hỏi, động viên trao tặng các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K để các bạn nhỏ và gia đình yên tâm điều trị và trở về với gia đình đón Xuân sum vầy vào tuần tới.

La Hiếu