Trị tận gốc thoái hóa khớp với lời khuyên của Trưởng khoa Cơ Xương Khớp bệnh viện Bạch Mai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Mai Hồng – Trưởng khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Bạch Mai, để trị thoái hóa khớp tận gốc, người bệnh cần phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp.

Nếu như trước đây thoái hóa khớp là căn bệnh thường chỉ gặp phải ở người cao tuổi, thì hiện nay bệnh đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Nếu không được phát hiện và điều tri kịp thời, nó có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng như teo cơ, tàn phế suốt đời. Để giúp độc giả có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như cách trị bệnh tận gốc và đúng đắn, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Mai Hồng – Trưởng khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Bạch Mai.

pgs-ts-nguyen-mai-hong
PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Mai Hồng – Trưởng khoa Cơ Xương Khớp Bệnh viện Bạch Mai

PV: Thưa bác sĩ, tình trạng thoái hóa khớp nếu như kéo dài thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như thế nào?

PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Mai Hồng:

Thoái hóa khớp là những tổn thương ở sụn khớp kéo dài, do nhiều nguyên nhân như lão hóa, chấn thương, sụn khớp giảm tổng hợp collagen, acid hyaluronic, glucosamin… Nếu chúng ta không bổ sung sớm những thành phần thiếu hụt trong ổ khớp, càng ngày sụn khớp sẽ càng mỏng đi, giảm chất lượng của xương, gây ra tình trạng đau và hạn chế vận động.

Bệnh khớp nếu như không được điều trị sớm và điều trị đúng cách, sẽ gây ra tình trạng cứng khớp kéo dài, tràn dịch khớp. Tuy nhiên, nếu dịch khớp bị tràn thứ phát thì lượng Acid Hyaluronic sẽ giảm đi và dẫn tới tình trạng viêm khớp, có thể gây biến dạng khớp.

viem-khop-1
Biến dạng khớp do thoái hóa khớp lâu ngày

Rất nhiều bệnh nhân thậm chí không thể đi lại được do tình trạng đau nhức kéo dài, dẫn tới dính khớp. Nếu để bệnh tiến triển tới giai đoạn muộn, bệnh nhân có thể phải thay khớp do tình trạng dính khớp nặng.

PV: Vậy hướng điều trị cụ thể đối với căn bệnh này như thế nào thưa bác sĩ?

 PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Mai Hồng:

Đối với thoái hóa khớp, điều trị bảo tồn và phục hồi luôn được ưu tiên hàng đầu. Để điều trị bảo tồn, chúng ta cần phải bổ sung những thành phần chính trong ổ khớp, sụn khớp. Ví dụ như Glucosamin, Chondroitin, Acid Hyaluronic, Collagen,…

Điều trị Đông Tây Y kết hợp phục hồi chức năng hiện đang là 1 xu hướng mới trong điều trị thoái hóa khớp. Hiện tại nhiều thuốc Đông Y có chứa thành phần chống viêm, giảm đau, ít tác dụng phụ. 1 số thành phần như chiết xuất Nhũ hương đã được Đông Y nghiên cứu trong điều trị chứng đau khớp, viêm khớp. Acid boswellic có trong chiết xuất nhũ hương đã được viện nghiên cứu của Mỹ chứng minh hiệu quả giảm đau, chống viêm.

viem-khop-2
Nhũ hương có tác dụng kháng viêm

Ngoài ra còn có Cao ngựa bạch với thành phần chứa tới 13 acid amin cùng calci, phospho. Thoái hóa khớp thường sẽ tổn thương xương ở giai đoạn muộn, chính vì vậy, bổ sung calci và phospho sẽ làm chắc xương, góp phần điều trị căn bệnh này. 

Một thông tin ít người biết về Acid Hyaluroic là hoạt chất này có thể giữ một khối lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó. Nhờ vào khả năng đặc biệt này, Acid Hyaluronic giúp bôi trơn các sụn khớp trên cơ thể, giúp các khớp trượt lên nhau dễ dàng, tránh tình trạng bào mòn khớp.

Tuy những thành phần kể trên đều có tác dụng tốt với bệnh lý xương khớp, nhưng nếu dùng riêng rẽ sẽ khó đạt được hiệu quả như mong đợi. Để tối ưu tác dụng đẩy lùi bệnh khớp, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất thành công hoạt chất XK3 với sự kết hợp hoàn hảo theo “tỉ lệ vàng” giữa những nguyên liệu quý giá: Chiết xuất Nhũ hương, Cao ngựa bạch và Acid Hyaluronic.

xk3-viem-khop-2
Hoạt chất XK3

Sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại đã góp phần tạo nên tác dụng cộng hưởng, giúp giảm đau, kháng viêm và phục hồi sụn khớp. XK3 được các chuyên gia đánh giá thực sự là biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh tận gốc, không chỉ che mờ triệu chứng như các thuốc giảm đau thông thường.

PV: Nhiều thông tin cho rằng phương pháp kết hợp dùng thuốc Đông Y để chữa thoái hóa khớp giúp rút ngắn thời gian điều trị. Xin bác sĩ đánh giá phương pháp này liệu có an toàn và hiệu quả hay không?

 PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Mai Hồng:

Các phương pháp Đông Y đã được công nhận thì rất tốt đối với điều trị thoái hóa khớp. Vì hầu hết người bệnh thoái hóa khớp là người cao tuổi. Với đối tượng này, chức năng gan thận không còn được như người trẻ tuổi nữa. Việc sử dụng thuốc Đông Y là một lựa chọn tốt cho người bị thoái hóa khớp, tuy nhiên thuốc cần được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả cũng như tính an toàn khi sử dụng cho bệnh nhân.

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.

Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.

JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

xk3-dau-khop-3
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn miễn phí.

Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC

Đơn vị sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn

Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Đơn vị chịu trách nhiệm tiếp thị & phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức

Địa chỉ: Lô B10/D6, KĐT Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://xuongkhopxk3.com

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ngọc Hà