Trao giọt máu hồng sẻ chia sự sống

Đặng Thu Hằng
Ngày 2/11, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 3, năm 2023.
anh-1-hien-mau-20231102110436-20231102114301-1698906457.jpeg
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân huyện Đạ Tẻh tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Đạ Tẻh đợt 3, năm 2023 đã thu hút sự tham gia của gần 250 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh các trường THPT trên địa bàn. Kết quả, có 217 đơn vị máu được tiếp nhận. Số đơn vị máu này sẽ được chuyển về Bệnh viện II Lâm Đồng, góp phần cứu chữa bệnh nhân đang được điều trị tại đây.

Bà Phan Thị Hồng Loan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh chia sẻ, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nói riêng và toàn thể Nhân dân huyện Đạ Tẻh nói chung. Đây là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức thường xuyên và duy trì định kỳ 3 - 4 lần/năm.

Qua đó, nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh tại tỉnh Lâm Đồng.

Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân” của các tầng lớp Nhân dân trong phong trào hiến máu tình nguyện, tạo thành phong trào sâu rộng trên toàn huyện...

Hoàng Sa