Tp Thanh Hóa: "Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt - Giọt hồng xứ Thanh" vượt chỉ tiêu tỉnh giao

Đặng Thu Hằng
Thực hiện Kế hoạch 112/KH – BCĐ ngày mùng 9/5/2023 của Ban chỉ đạo vận động hiên máu tình nguyện về tổ chức chương trình ''Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt'' lần thứ XI năm 2023. Trong hai ngày 10 và 11/7/2023, Tại Trung tâm Hội nghị UBND thành phố Thanh Hóa, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố (Tp) Thanh Hóa đã tổ chương trình "Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt" ngày hội hiến máu "Giọt hồng xứ Thanh".

Theo đó, trong hai ngày 10, 11 tháng 7 đã có 1.714 tình nguyện viên tham gia hiến máu, lấy được 1.618 đơn vị máu, đạt 179,8% vượt chỉ tiêu tỉnh giao là 718 ĐVM (trong đó tỉnh giao chỉ tiêu 900 đơn vị máu.

Được biết, hàng năm, thành phố Thanh Hoóa luôn vượt chỉ tiêu BCĐ cấp tỉnh giao, bà Phạm Thị Việt Nga, phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tp – Trưởng Ban chỉ đạo Vận động HMTN cho biết: “Với tinh thần mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, ngày hội HMTN này thực sự là nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, con người với cộng đồng là truyền thống ''tương thân tương ái'' của dân tộc ta. Đặc biệt, lần này chúng tôi đã triển khai hiệu quả đến từng đơn vị, địa phương và người dân. Tôi cho rằng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động và nhân dân trong toàn tp tham đăng ký tham gia hiến máu, qua đó giúp người dân hiểu rõ lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe của người hiến máu và cả cộng đồng quan tâm.

anh-1-dong-dao-can-bo-cong-nhan-vien-chuc-nguoi-lao-dong-va-nhan-dan-tp-tham-hmtn-1689088939.jpg
Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân thành phố tham gia HMTN.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong nhiều năm qua, tp Thanh Hóa là một trong số các đơn vị dẫn đầu về công tác HMTN của tỉnh Thanh Hóa. Số người đăng ký tham gia HMTN năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt có nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần và vận động bạn bè, người thân cùng hiến máu.

anh-2-ba-pham-thi-viet-nga-pho-chu-tich-ubnd-tp-truong-ban-chi-dao-nguoi-truc-tiep-thuc-hien-tham-gia-hmtn-1689088939.jpg
Bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND thành phố – Trưởng ban chỉ đạo (người trực tiếp thực hiện tham gia HMTN).

Cũng theo bà Phạm Thị Việt Nga: "Những năm gần đây, hoạt động hiến máu tình nguyện tại thành phố Thanh Hóa ngày càng phát triển và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhiều cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần và có những cơ quan, doanh nghiệp, người lao động tích cực tổ chức hiến máu thường xuyên. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động gắn kết và lan tỏa những giá trị nhân văn đến với mỗi người dân. Chính sự tham gia nhiệt tình của mỗi tập thể, cá nhân đã góp phần mang đến sự sống và viết tiếp ước mơ cho người bệnh cần truyền máu được lan tỏa, mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức của đông đảo người dân đối với nghĩa cử cao đẹp này".

anh-3-can-bo-doan-vien-cong-doan-ubnd-tp-tham-gia-hien-mau-trong-ngay-hoi-1689088939.jpg
Cán bộ, đoàn viên Công đoàn UBND thành phố tham gia hiến máu trong ngày hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo tin tưởng rằng sau chương trình Hành trình đỏ kết nối những con người giàu lòng nhân ái, kết nối dòng máu Việt- Giọt hồng xứ Thanh trao tặng sự sống đến cho người bệnh hết sức ý nghĩa. Chính vì vậy mỗi đại biểu, mỗi người lao động, mỗi người dân và nhất là các bạn trẻ đang sinh sống và học tập trên địa bàn thành phố sẽ dành nhiều hơn tình cảm và trách nhiệm, tình nhân ái cao cả của mình tham gia hiến những giọt máu đào tươi thắm để trao cho đời sự sống từ tình yêu thương đồng loại

Thanh Huyền