TP Móng Cái: Tiếp nhận 588 đơn vị máu tại “Ngày hội hiến máu tình nghĩa, Giọt máu nghĩa tình 2024"

Đặng Thu Hằng
Ngày 3/3, tại Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Móng Cái, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Móng Cái khai mạc Lễ ra quân Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 với chủ đề: “Ngày hội hiến máu tình nghĩa, Giọt máu nghĩa tình 2024".

Tham dự và động viên các tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện có bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được cấp ủy, chính quyền Thành phố quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn thành phố.

Qua đó, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng, nêu cao ý nghĩa nhân văn cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”. Năm 2023, TP Móng Cái đã tổ chức, vận động hiến tình nguyện 2 đợt và thu được 1.229 đơn vị máu, đạt 136% kế hoạch năm của BCĐ tỉnh giao.

z5211681783722-7ed954e6dec81d8e44efbf41df207de6-1709525860.jpg
Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tích cực tham gia hưởng ứng hoạt động có ý nghĩa hết sức nhân văn cao cả này.

Để có nhiều hơn nữa niềm hy vọng cho sự sống, ai cũng có thế hiến máu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân mình, coi đây là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người.

z5211681801805-3697c5b1ebe154c13408e6b70846f861-1709525867.jpg
Tại ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân – Nhân lên hạnh phúc”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Ngày hội hiến máu đã thu hút hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, chiến sĩ lực lượng vũ trang và cán bộ, hội viên, nhân dân các xã, phường trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia hiến máu.

Kết quả, Ban Tổ chức đã thu được 588 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên của TP Móng Cái với ý nghĩa cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng, góp phần đem lại niềm tin và hy vọng cho những người bệnh đang cần truyền máu.