TP Hồ Chí Minh: Quận 7 tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023

Đặng Thu Hằng
Sáng 14/7, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quận 7 tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện và phát động chiến dịch “Những giọt máu Hồng - Hè 2023”.
14-07-2023-quan-7-ton-vinh-nguoi-hien-mau-tieu-bieu-nam-2023-e08ef6a5-details-1689353491.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Thắm, Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM; Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện Quận; Lê Văn Dừa, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy…

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Quận 7 đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động trên phương tiện truyền thông đại chúng và địa phương với nhiều hình thức phong phú như các cuộc thi tìm hiểu về hiến máu tình nguyện, tổ chức các lễ phát động, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn… Quận đã tổ chức 19 đợt hiến máu tình nguyện lưu động và tiếp nhận được 2.375 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 45.67%. Đội hiến máu dự bị của quận có 500 người luôn sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM Trần Thị Thắm ghi nhận và tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp của người dân Quận 7 đã tích cực tham gia hiến máu, góp phần cho hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện của TP ngày càng phát triển. Đồng chí Trần Thị Thắm cũng đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận, phường tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tổ chức vận động, duy trì và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, đơn vị, tạo sự lan tỏa tình nguyện hiến máu đến mỗi người dân. Hội Chữ Thập đỏ Quận 7 cần phát huy vai trò tham mưu, phối hợp, năng động, sáng tạo để cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tổ chức vận động theo yêu cầu của Trung tâm hiến máu nhân đạo Thành phố.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ trao tặng Kỷ niệm chương 1 cá nhân; 10 gương tiêu biểu được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ và 18 gương tiêu biểu của Quận 7 được nhận bằng khen của UBND TP vì thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và ứng trực hiến máu tình nguyện của TP và Hội chữ thập đỏ năm 2023.

Thành Trung