TP. Cần Thơ: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Trong 02 ngày 18-19/11/2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Đội thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ và Công ty cổ phần dược phẩm An Khang Pharma, Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Tân Cường Minh tổ chức buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chuỗi thiện nguyện “HÀNH TRÌNH TÂM AN THÂN KHANG” trên địa bàn quận Bình Thuỷ và huyện Phong Điền.

Đến dự buổi khám bệnh có ông Nguyễn Hiếu Nghĩa, Phó phòng đoàn thể và các Hội, Ban dân vận Thành uỷ; Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; đại diện lãnh đạo các Hội thi đua có tính chất đặc thù số 01; ông Nguyễn Đình Quỳnh, Giám đốc bán hàng toàn quốc An Khang và đội ngũ thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ và đại diện lãnh đạo tại địa phương cùng dự.

z4894592390793-c9a497cfd90de31a82c1ebf25e805e5e-1700471290.jpg
Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi khám bệnh, đội ngũ y bác sĩ đã khám và tư vấn sức khoẻ cho 296 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, các y bác sĩ còn tư vấn cho người dân về cách giữ gìn sức khoẻ, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe mau hồi phục và hạn chế được các chứng bệnh thường gặp.

Những trường hợp bệnh nặng được các bác sĩ tư vấn và giới thiệu đến bệnh viện tuyến trên điều trị. Ngoài chi phí khám chữa bệnh và cấp thuốc theo bệnh, Hội Chữ thập đỏ và Công ty Cổ phần dược phẩm An Khang Pharma tặng cho người dân còn được nhận 1 phần quà gồm 12 ký gạo, khẩu trang, thuốc bổ…

kham-benh-tai-phong-dien-1-1700471290.jpg
 
lanh-dao-hoi-ctd-thanh-pho-hoi-tham-suc-khoe-nguoi-dan-den-kham-benh-1700471289.jpg
Lãnh đạo Hội CTĐ thành phố hỏi thăm sức khoẻ người dân đến khám bệnh.

Trị giá 02 buổi khám bệnh tương đương 200 triệu đồng. Đây là một hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực đã góp phần động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất, giúp cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, sớm phát hiện bệnh để điều trị kịp thời, hiệu quả.

dai-dien-lanh-dao-tai-dia-phuong-trao-qua-cho-nguoi-dan-1700471289.jpg
Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tại huyện Vĩnh Thạnh. Tổng trị giá chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 450 người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chuỗi thiện nguyện “HÀNH TRÌNH TÂM AN THÂN KHANG” trị giá tương đương 300 triệu đồng.

PV