Tôn vinh vẻ đẹp của Lan var 5 cánh trắng Phú Thọ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Triển lãm dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 6/2021 tại Khu vườn Vui Vẻ (TP Đà Nẵng) và sẽ diễn ra hoạt động trao giải cho những tác phẩm lan var 5 cánh trắng Phú Thọ có những nét độc đáo, xuất sắc.

Chủ nhân Khu vườn Vui Vẻ (TP Đà Nẵng) là anh Võ Anh Truyền vừa thông báo tổ chức cuộc triển lãm hoa phong lan Phi Điệp đột biến 5 cánh trắng Phú Thọ (gọi tắt là lan var 5CTPT).

lan-var
Lan var 5 cánh trắng Phú Thọ

Theo anh Võ Anh Truyền, hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của hoa phong lan 5CTPT, góp phần mang lại đời sống văn hóa phong phú và kinh tế vững chắc cho người yêu hoa lan nói chung, người chơi lan var 5CTPT nói riêng.

“Đây là ý tưởng cá nhân, nhưng sẽ là sân chơi bình đẳng của những người yêu hoa phong lan nói chung, những người chơi lan var 5CTPT nói riêng. Để sân chơi được phong phú và được nhiều người yêu hoa phong lan hưởng ứng, Khu vườn Vui Vẻ là đơn vị tổ chức sẽ trao các phần thưởng tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng cho một số tác phẩm lan var 5CTPT đặc sắc” – anh Võ Bá Truyền cho biết.

Cũng theo anh Truyền, cuộc triển lãm dành cho tất cả những người yêu lan, ai cũng có quyền được tham gia. Tuy nhiên, BTC cũng đưa ra yêu cầu là những tác phẩm lan var 5CTPT được gửi về triển lãm phải là những giò lan var 5CTPT có hoa nở tự nhiên; Tác phẩm được cho là xuất sắc là những giò lan var 5CTPT có sai hoa, hoa được sắp xếp hài hòa, không chỉ đẹp về thẩm mĩ nói chung, mà còn làm nổi bật nét đẹp đặc trưng của lan var 5CTPT. Trong đó, BTC đặc biệt lưu ý các tác phẩm tham dự triển lãm được đặt tên mang ý nghĩa đặc trưng của giò hoa phong lan, gần gũi với cuộc sống.

Để tham gia cuộc triển lãm và đón chờ những phần thưởng có giá trị, những người yêu hoa phong lan có tác phẩm lan var 5CTPT cần đăng ký với Khu vườn Vui Vẻ, gửi tác phẩm về địa chỉ: Khu vườn Vui Vẻ -  huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, trước ngày 25/6/2021.

Nguyễn Khuê