Tỉnh Quảng Bình cho phép nhiều hoạt động kinh doanh, du lịch hoạt động trở lại

Tạp Chí Nhân Đạo
NĐ&ĐS) – Trước yêu cầu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Quảng Bình đã quyết định nới lỏng để một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch trên địa bàn hoạt động trở lại.

Ngày 28/5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình, Phó Chủ tịch – Hồ An Phong vừa ký quyết định về việc nới lỏng một số biện pháp hạn chế trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

20210509_074238
Trước đó, tỉnh Quảng Bình đã tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch không thiết yếu để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch sẽ được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 29/5 để phục vụ người dân địa phương.

Cụ thể, các điểm tham quan, du lịch lần này được nới lỏng gồm: Động Phong Nha, động Thiên Đường, suối nước Mooc, sông Chày – hang Tối, Vườn Thực vật, thung lũng Hava, công viên Ozo, thác Mơ, Bảo tàng tỉnh, các di tích văn hóa, lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng.

Một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại: Các câu lạc bộ, phòng tập thể dục – thể thao trong nhà, các hoạt động thể thao ngoài trời dưới 20 người (kể cả khán giả); sân tập golf.

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây lan dịch như: rạp chiếu phim, tiệm game, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sân golf vẫn tạm dừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng nhấn mạnh, không được dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường (trừ các lớp học, ôn thi cuối cấp).

Các cơ sở được hoạt động trở lại lần này phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Quá trình hoạt động nếu xảy ra các vi phạm sẽ yêu cầu đóng cửa, xử lý nghiêm chủ cơ sở lẫn khách hàng.

Trước đó, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã quyết định tạm dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đến nay, tình hình phòng chống dịch tại Quảng Bình đã cơ bản ổn định và đang được kiểm soát. Do đó địa phương này quyết định nới lỏng một số hoạt động để đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Quốc Anh