Điện Biên: Hơn 200 trẻ em khuyết tật được phẫu thuật miễn phí

Lã Thị Thúy hằng
Trong các ngày từ ngày 5-12/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở LĐTB &XH tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm II - Đơn vị trực tiếp hỗ trợ trẻ em khuyết tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo đó, chương trình được chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 5 – 6/6 áp dụng cho 124 trẻ bị ngoại chấn thương và ngoại tổng hợp. Đợt 2 từ 7 – 12/6 áp dụng với 105 trẻ bị khuyết tật về mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt.

Trẻ được phẫu thuật trong độ tuổi từ 1 đến dưới 16 tuổi, đã được khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật tại các các cơ sở y tế các huyện, thị, thành phố với các dạng khuyết tật như: Sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng làm biến dạng các bộ phận trên cơ thể, khuyết tật mắt, tai, đường sinh dục...

a1-db-1654502169.jpg

Các bác sỹ tư vấn và khám sàng lọc cho trẻ được phẫu thuật

Đối với các trẻ có dị tật nhưng chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật sẽ được các bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng.

Được biết, trẻ em khuyết tật tham gia chương trình này được Trung tâm II, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại và thanh toán toàn bộ viện phí đối với những danh mục không thuộc bảo hiểm y tế chi trả.

Bà Lê Xuân Hồng, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên cho biết, đây là lần thứ 13 chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật được tổ chức. Chương trình đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh miễn phí. Qua đó, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trẻ em trên địa bàn tỉnh.

PV