Tìm thấy thêm một thi thể công nhân tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trưa 16/10, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể là công nhân của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Theo đó, thi thể nói trên được phát hiện và tìm thấy lúc 11h cùng ngày, sau đó đoàn cứu hộ đã đưa nạn nhân trở ra để xác định nhân thân. Như vậy, tính đến trưa ngày 16/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể là công nhân của nhà máy thủy điện trong tổng số 17 công nhân đang mất tích tại Rào Trăng 3.

Cũng trong ngày 16/10 tại xã Phong Xuân có mưa rất lớn khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Hiện đoàn cứu hộ đang mở tuyến đường 71 để khơi thông lên khu vực thủy điện, hiện lực lượng cứu hộ còn cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 13km.

thumb_660_f51efdca-8cff-4f9d-9a60-fa7305b59dcd
Một thi thể công nhân được tìm thấy tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Trong khi đó nhóm cứu hộ theo đường thủy gặp khó khăn hơn vì mưa lớn kéo dài. Nhóm cứu hộ này sẽ tiếp cận lòng hồ thuỷ điện Hương Điền từ một nhánh rẽ ở đường 16, sau đó ngược lòng hồ 10km để lên Rào Trăng 4 để qua Rào Trăng 3. Nhưng vì khu vực này nước chay mạnh nên đoàn cứu hộ đường thủy phải tạm dừng.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện việc tiếp cận Rào Trăng 3 đang rất khó khăn, phương án thiết thực nhất chỉ có thể đi theo đường bộ theo tuyến đường 71 đang được khơi thông.

Đình Duy