Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Thái Lan về vụ xả súng khiến 38 người chết

Đặng Thu Hằng
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ngày 6/10 đã gửi điện chia buồn tới đến người đồng cấp Thái Lan sau vụ xả súng kinh hoàng tại nhà trẻ khiến 38 người thiệt mạng.

Được tin vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em thuộc tỉnh Nongbua Lamphu, Thái Lan ngày 6/10 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, trong đó có cả trẻ em, ngày 6/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai.

Vụ xả súng khiến 38 người chết trong đó có 24 trẻ em từ 2-5 tuổi,10 người bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng đã làm rụng động cả Thái Lan. Chính phủ Thái Lan yêu cầu cả nước treo cờ rủ vào ngày 7/10 để thương tiếc những nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng này.

hoahong2-1-6961-1665160731.jpeg
Người dân đặt những bông hoa hồng trắng bên ngoài khu nhà trẻ để tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng. (Ảnh: Thairath)

Ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres, cho biết ông Guterres bị sốc và rất đau buồn trước vụ việc.

"Tổng thư ký gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng", ông Dujarric nói.

Trong một tuyên bố, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cũng lên án mọi hình thức bạo lực đối với trẻ em, đồng thời nhấn mạnh "không nên để bất kỳ trẻ em nào là mục tiêu hoặc phải chứng kiến bạo lực".

anh-chup-man-hinh-2022-10-07-luc-235009-1665161421.png
Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu toàn quốc treo cờ rủ vào ngày 7/10 để tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ xả súng. (Ảnh: Bangkok Post)

Như đã đưa tin, thủ phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi, tên này là cựu cảnh sát và đã bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua bài xét nghiệm ma túy. Sau khi thực hiện vụ tấn công đẫm máu tại nhà trẻ, thủ phạm đã lái xe về nhà bắn chết vợ con trước khi tự sát.

Cảnh sát Thái Lan hiện vẫn chưa công bố động cơ gây án của thủ phạm. Panya được biết đến là kẻ nghiện ma túy nặng và có tính cách hung hãn. Đối tượng này đã bị sa thải khỏi ngành từ ngày 15/6 vì sở hữu ma túy. Mẹ của tên này cho biết Panya đã đến tòa án vào buổi sáng cùng ngày để nghe xét xử về vụ án liên quan ma túy trước khi thực hiện vụ xả súng trên.

Thu Hằng