Thiếu tá Cảnh sát giao thông 23 lần hiến máu cứu người

Đặng Thu Hằng
Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta, là hành động mang tính nhân văn cao, nhằm giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Với tinh thần "hết lòng vì Nhân dân phục vụ", góp phần lan tỏa thông điệp rất ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Việt Khởi, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an thành phố Cần Thơ đã 23 lần tình nguyện tham gia hiến máu, do anh có dòng máu hiếm O Rh-.

Qua đó góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo, giúp các y bác sĩ có thêm nguồn máu để chữa bệnh, hỗ trợ cho các bệnh viện trong và ngoài ngành Công an chủ động nguồn máu, kịp thời cấp cứu, chữa bệnh cho bệnh nhân.

z4218258289191-676cf8a3077ff76f0950938962aca962-1-1680028547.jpeg
Thiếu tá Nguyễn Việt Khởi trong một lần tham gia hiến máu cứu người.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Khởi còn thường xuyên vận động đoàn viên thanh niên trong và ngoài đơn vị tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do Công an thành phố Cần Thơ phát động. Đồng chí Khởi chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi đã có thể làm thêm một điều có ích cho cộng đồng, bởi vì biết rằng ở đâu đó trên đất nước này, dòng máu của mình sẽ kịp thời giúp các bệnh nhân khi họ đang cần. Do đó, anh luôn tích cực hiến máu cứu người bằng cả trái tim và nhiệt huyết của mình.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm tới công tác vận động và khuyến khích người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 7/4/2000 về vận động, khuyến khích toàn dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện.

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đang dần trở thành lối sống hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.