Thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bệnh nhân nam đến cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng trong tình trạng sốt, ho thì được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân nam, 65 tuổi, ngụ đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Bệnh nhân có tiền sử hen suyễn, đái tháo đường, cao huyết áp, suy thận.

Trước đó, khoảng 18h15 ngày 5/9, bệnh nhân nam nói trên đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt, ho. Bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly ngay để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

covid-19

Đến 4h ngày 6/9, mẫu xét nghiệm của bện nhân được thực hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đã chuyển mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm laị và cũng cho kết quả dương tính trong sáng 6/9.

Trước đó ngày 12/7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Trong thời gian này, người nhà chăm sóc cho bệnh nhân có vợ và con gái.

Từ 12/7 đến 13/8, bệnh nhân  xuất viện về nhà. Bệnh nhân yếu, bị teo cơ chân nên chỉ nằm ở nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 14/8 đến 18/8, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Thời gian này, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Chiều ngày 18/8 đến 29/8, bệnh nhân xuất viện về ở tại gia đình. Bệnh nhân chỉ nằm ở nhà và được người nhà chăm sóc, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình. 

Ngày 30/8 đến 4/9, bệnh nhân có sốt nhẹ 37,5°C. Bệnh nhân nằm ở nhà, được người nhà chăm sóc, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 5/9, bệnh nhân sốt cao 39,0°C nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, từ 5h sáng 6/9, 7 người nhà của ca nghi nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly tập trung để khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

Minh Khang