Thế giới tiếc thương huyền thoại Diego Maradona

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì đột quỵ tại nhà riêng. Hàng loạt danh thủ bóng đá thế giới cùng hàng triệu người hâm mộ toàn cầu đã bày tỏ sự tiếc thương đối với ông.

Trang Facebook chính thức của FIFA đã đổi avatar sang màu đen để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá thế giới, còn Argentina quyết định để quốc tang cho sự thật đau buồn này.

126905568_1846774675475194_967129871319924603_n

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cũng viết trên Twitter: "Không điều gì có thể khoả lấp được nỗi buồn sau sự ra đi của Diego. Không biết đến bao giờ chúng ta mới có thêm một con người như thế. Chúng ta biết ơn Diego vì niềm vui mà ông đã mang lại cho thế gian này".

Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA, đã chia sẻ: “Hôm nay là một ngày buồn không thể tin được. Diego đã rời bỏ chúng ta ra đi. Trái tim của chúng ta và những người yêu anh ấy đã  ngừng đập trong một khoảnh khắc...  Chúng ta cảm nhận nỗi đau trong sâu thẳm tâm hồn khi anh không còn nữa."

′′Diego là mãi mãi, anh ấy luôn có một vị trí nổi bật nhất trong câu chuyện cổ tích đáng kinh ngạc về bóng đá. Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của anh ấy trong thời điểm khó khăn này. Yên nghỉ nhé, Diego thân mến." - Chủ tịch FIFA viết.

Cựu tuyển thủ Anh Gary Lineker - người từng trực tiếp đối đầu với Maradona ở World Cup 1986 trong trận tứ kết giữa Anh và Argentina bày tỏ: "Không nghi ngờ gì, Maradona là cầu thủ hay nhất trong thế hệ của tôi và được xem là vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau một cuộc sống vinh quang nhưng cũng đầy trắc trở, hy vọng rằng cuối cùng anh sẽ tìm thấy sự bình yên trong bàn tay của Chúa".

Còn theo Lionel Messi, huyền thoại Diego Maradona qua đời nhưng di sản của ông còn mãi trong thế giới bóng đá: "Một ngày buồn cho tất cả người dân Argentina và thế giới bóng đá. Ông ra đi, nhưng không bỏ lại chúng ta, vì Diego là vĩnh cửu. Tôi sẽ lưu giữ tất cả khoảnh khắc đẹp đẽ cùng ông, và muốn gửi lời chia buồn của tôi đến gia đình, bạn bè của Diego. Hãy yên nghỉ".

Diego-messi-4202-1606345652
Maradona chia vui với Messi sau khi học trò ghi bàn tại World Cup 2010.

Còn Ronaldo viết: “Hôm nay tôi chia tay một người anh và thế giới chia tay một thiên tài vĩnh hằng. Một trong những ảo thuật gia tốt nhất từ trước đến giờ. Anh ra đi quá sớm nhưng để lại một di sản vô biên và một khoảng trống sẽ không bao giờ được lấp đầy. Yên nghỉ nhé anh. Anh sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

126907387101589711374399368075156807076827141o_gjlv
Christiano Ronaldo bày tỏ niềm tiếc thương với huyền thoại bóng đá Maradona.

Cựu danh thủ đội tuyển Anh David Beckham chia sẻ: “Một ngày buồn cho Argentina và một ngày buồn cho bóng đá khi chúng ta đã chứng kiến sự vĩ đại của những gì người đàn ông này đã mang lại cho chúng ta... Một người đã chơi với niềm đam mê, tinh thần của một thiên tài thuần khiết. Tôi đã rất phấn khích khi gặp anh và tất cả chúng ta sẽ nhớ anh ấy”.

Người dân Argentina cũng đổ ra đường, mặc áo số 10, cầm cờ và hát tri ân Diego Maradona. Với người dân Argentina thì Diego Maradona là một huyền thoại sống. Diego Maradona ra đi, nhưng những đóng góp của ông cho bóng đá, cho đất nước Argentina luôn sống mãi.

3_199
Người dân Argentia đổ ra đường để tưởng nhớ Maradona
Theo nguồn tin từ tờ Ole, Tổng thống Argentina, Alberto Fernandez đã ra sắc lệnh tổ chức quốc tang 3 ngày trong toàn đất nước để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Maradona. Hiện tại, chưa có thời gian cụ thể tiến hành quốc tang bởi ông vẫn cần bàn bạc thêm với Liên đoàn bóng đá nước này cũng như gia đình của Maradona.
 

Đ.Long