Thành viên tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Tôi gặp Đại úy Vũ Công Hoàng, Trợ lý radar, Ban Kỹ thuật Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân tại Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023, do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Kiến An (TP Hải Phòng) phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) tổ chức.

Ngồi trên ghế hiến máu, Vũ Công Hoàng vui vẻ cho biết: “Đến nay, tôi đã có 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần như vậy, tôi thấy rất vui vì được đóng góp những giọt máu của mình cứu chữa người bệnh đang cần máu. Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi điều kiện sức khỏe còn cho phép...”.

Đại úy Vũ Công Hoàng tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội hiến máu do quận Kiến An (Hải Phòng) tổ chức. 
Đại úy Vũ Công Hoàng tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội hiến máu do quận Kiến An (Hải Phòng) tổ chức.

Lần đầu tiên Vũ Công Hoàng tham gia hiến máu khi đang là học viên năm thứ tư tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Kể từ đó đến nay, năm nào anh cũng tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi lần hiến từ 250ml đến 350ml máu. Lần đầu đi hiến máu, anh cũng như một số người khác mang tâm trạng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Được sự tư vấn của đội ngũ y, bác sĩ, Vũ Công Hoàng hiểu rằng hiến máu vừa là nghĩa cử cao đẹp, vừa giúp cơ thể tái tạo máu... nên từ đó, Hoàng không chỉ tích cực tham gia phong trào mà còn trở thành tuyên truyền viên tích cực, vận động nhiều đồng chí, đồng đội ở đơn vị, người thân trong gia đình, bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện.

Thượng tá Phan Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 295 cho biết: "Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Hoàng còn là cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo chức trách, thường xuyên bảo đảm khí tài do mình phụ trách có hệ số sẵn sàng chiến đấu cao, thực chất, vững chắc, phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí còn là người đam mê nghiên cứu khoa học, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin; có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ tốt cho sinh hoạt, học tập, công tác tại đơn vị, được cấp trên đánh giá cao".

CAO THANH ĐÔNG