Thành phố Yên Bái tiếp nhận 654 đơn vị máu từ Chương trình Hành trình đỏ

Đặng Thu Hằng
Sáng 22/7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Yên Bái phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình đỏ “Yên Bái – Giọt hồng hạnh phúc” năm 2023.

Chương trình Hành trình đỏ năm 2023 có thông điệp "Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, các Trung tâm truyền máu, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ 48 tỉnh, thành phố tổ chức, diễn ra trong tháng 6 và tháng 7.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền và tư vấn cho một triệu lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh. Dự kiến tiếp nhận tối thiểu 120.000 đơn vị máu; huy động ít nhất 8.000 tình nguyện viên tại các địa phương là thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ và người tình nguyện tham gia các hoạt động, sự kiện Hành trình đỏ tại địa phương.

Ban Tổ chức chương trình Hành trình Đỏ trao biểu trưng và cờ lưu niệm cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Yên Bái.

Hưởng ứng Phong trào Hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Yên Bái đã tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân nhằm thay đổi tư duy, nhận thức đúng đắn về động hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Nhiều cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân sẵn sàng đăng ký tham gia hiến máu.

Chương trình Hành trình đỏ "Yên Bái – Giọt hồng hạnh phúc” năm 2023 đã được diễn ra trong sự tham gia hào hứng của các tầng lớp nhân dân với gần 700 người đăng ký hiến máu. Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 654 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng.

Nhân dịp này, Ngân hàng BIDV chi nhánh Yên Bái và Công ty TNHH Bạch Vương Vũ đã tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. UBND thành phố và Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.

Lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo thành phố Yên Bái động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Yên Bái và Công ty TNHH Bạch Vương Vũ đã tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.

Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.