Cô giáo vùng cao Mù Cang Chải 10 lần hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
10 lần hiến máu với hàng trăm đơn vị máu từ khi còn là sinh viên đại học; thường xuyên vận động người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu, cô giáo Lò Thủy Uyên - Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải hàng ngày vẫn cần mẫn vun trồng những hạt mầm nhân ái, lan tỏa hành động yêu thương, tích cực đến với cộng đồng, xã hội.

297477-hienmaukhen-1689988359.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao tặng bằng khen cho cô giáo Lò Thủy Uyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện năm 2023.

 

Là cán bộ viên chức được trưng tập thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải cũng như trực tiếp giảng dạy tại Trường PTDTBT TH&THCS Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, cô giáo Lò Thủy Uyên luôn nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

Từ năm 2006 đến nay, cô đã 10 lần tình nguyện cho đi những giọt máu hồng của mình với mong muốn chia sẻ khó khăn và giúp những số phận không may mắn, cần máu để duy trì sự sống. Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của cô giáo Lò Thủy Uyên góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, người thân, gia đình, bạn bè và đặc biệt là chính những học sinh của mình.

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu, cô giáo Lò Thủy Uyên là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của ngành giáo dục huyện Mù Cang Chải.

Năm 2022 cô Uyên vinh dự được UBND huyện Mù Cang Chải tặng giấy khen về thành tích trong công tác HMTN; được UBND tỉnh tuyên dương về việc có thành tích HMTN năm 2021. Mới đây nhất, cô vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và HMTN năm 2023.

Cô giáo Lò Thủy Uyên chia sẻ: "Với tôi, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Chỉ cần còn đủ sức khỏe, tôi sẽ còn tiếp tục tham gia HMTN. Tôi cũng mong muốn bản thân có thể nhân rộng nghĩa cử cao đẹp này”.

Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, hành động đẹp của cô giáo Uyên xuất phát từ trái tim đầy nhiệt huyết, bình dị. Không chỉ có tinh thần "Tương thân, tương ái”, cô giáo Lò Thủy Uyên còn là giáo viên có chuyên môn giỏi, say mê, tận tâm với nghề.

Cô luôn dành thời gian, chủ động tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cô giáo Lò Thủy Uyên xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa trong xã hội, được các cấp, các ngành ghi nhận và thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Mai Linh