Thanh Hóa: Tổ chức tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh

Tấm Thanh Hóa
Sáng 11/9/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội CTĐ TP.Thanh Hóa, trường tiểu học Quảng Thắng (TP.Thanh Hóa) tổ chức chương trình tuyên truyền về biển đảo và tặng quà cho học sinh nhân dịp năm học mới 2023-2024.
image3-3-1694402462.jpeg
Các học sinh trưởng tiểu học Quảng Thắng (TP.Thanh Hóa) chăm chú nghe tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam

Tại chương trình, các thầy cô và các em học sinh trường tiểu học Quảng Thắng đã được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền biển, đảo, thềm lục địa của Việt Nam thông qua việc trả lời các câu hỏi hay và bổ ích.

image0-5-1694402473.jpeg
Các học sinh có câu trả lời chính xác trong phần tìm hiểu kiến thức về biển, đảo được nhận phần thưởng của Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa

Ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “ Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về các chủ trương, chính sách, vị trí, vai trò của biển, đảo và chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Trong chương trình này, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa trao tặng 590 áo cờ đỏ sao vàng cho các em học sinh trưởng tiểu học Quảng Thắng, qua đó, khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc của các em học sinh.”

image2-4-1694402467.jpeg
Học sinh trường tiểu học Quảng Thắng mặc áo cờ đỏ sao vàng do Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa trao tặng để tham gia chương trình

Cũng trong buổi sáng, trường tiều học Quảng Thắng đã tổ chức mít tinh, tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV, AIDS trong nhà trường. Các thầy cô giáo và các em học sinh đã được tuyên truyền, tìm hiểu kiến thức về phòng chống ma túy, HIV, AIDS; tác hại của ma túy, HIV, AIDS đối với sức khỏe con người và đối với sự phát triển của toàn xã hội.

Cuối chương trình, thầy và trò nhà trường đã cùng hô vang khẩu hiệu, thể hiện sự quyết tâm ngăn chặn ma túy, HIV, AIDS xâm nhập học đường; hô vang khẩu hiệu thể hiện tinh thần, tình yêu biển, đảo Việt Nam./.

Tâm Ánh