Thái Nguyên: Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng vận động xây dựng nguồn lực Chữ thập đỏ năm 2022

Phạm Hà Mi
Thực hiện kế hoạch Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp Hội năm 2022, ngày 11-12/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng vận động xây dựng nguồn lực Chữ thập đỏ năm 2022 cho cán bộ Hội chuyên trách và các học viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp. 

Đến dự khai giảng lớp tập huấn có đồng chí Lương Thị Hồng Thúy - Trưởng Ban Đối ngoại và và Phát triển nguồn lực Trung ương Hội, Giảng viên lớp tập huấn; đồng chí Phạm Khánh Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng 90 đồng chí học viên.

9-tap-huan-vdnl-gv-1665645472.jpg
Đồng chí Lương Thị Hồng Thúy - Trưởng Ban Đối ngoại và và Phát triển nguồn lực Trung ương Hội phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phạm Khánh Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác vận động nguồn lực, là một trong các hoạt động có ý nghĩa quyết định là điều kiện đảm bảo việc thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo của Hội. Đề nghị các đại biểu tham dự tích cực học tập, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng, phương pháp vận động nguồn lực và thực hành có hiệu quả đối với đơn vị mình chuyên trách.

9-tap-huan-vdnl-1-1-1665645500.jpg
Các học viên thực hành ngay tại buổi học

Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền đến các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về mục đích, ý nghĩa, tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc của việc xây dựng Quỹ; Giúp học viên hiểu và áp dụng được các kiến thức, kỹ năng về quá trình lập hồ sơ và xây dựng kế hoạch xây dựng quỹ nhân đạo tại 3 cấp.
Lớp tập huấn được chia thành các nhóm giúp học viên có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền, vận động nguồn lực Chữ thập đỏ tại các địa phương.

Minh Lý