Thanh Hóa: Tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho 390 tình nguyện viên

Tấm Thanh Hóa
Từ ngày 12/4 đến 08/9/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công 12 lớp tập huấn cho 390 tình nguyện viên với nội dung: Tuyên truyền về an toàn giao thông và tập huấn kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu tai nạn giao thông. Đây là hoạt động nằm trong chương trình ký kết phối hợp giữa Ban an toàn giao thông tỉnh và Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia các lớp tập huấn, 390 tình nguyện viên (TNV) đã được tìm hiểu về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành việc thực hiện quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông. Đặc biệt, các TNV được đào tạo về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại các điểm sơ cấp cứu và trên tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông (tuyến quốc lộ, tỉnh lộ), sơ cứu kịp thời trong các trường hợp bị tai nạn giao thông, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các nạn nhân, giảm thiểu số người tử vong, hạn chế tổn thương thứ phát.

image1-5-1662908556.jpeg
Tập huấn cho các TNV Chữ thập đỏ tại huyện Mường Lát

Sau tập huấn, các tình nguyện viên có thể tham gia sơ cấp cứu ban đầu các trường hợp tai nạn giao thông trên địa bàn khi chưa có mặt của nhân viên y tế, bảo vệ tài sản cho các nạn nhân, hỗ trợ vận chuyển nạn nhân an toàn đến các cơ sở y tế, giúp nạn nhân sớm bình phục, ổn định sức khỏe.

image0-9-1662908572.jpeg
Lớp tập huấn tại huyện Quan Sơn

Nằm trong chương trình hoạt động, trong quá trình tổ chức tập huấn tại các địa phương, TNV các lớp tập huấn đã cùng tham gia sửa chữa, lắp đặt thay thế các biển báo đã bị hư hỏng và bổ sung các thiết bị, dụng cụ tại các điểm sơ cấp cứu CTĐ đang hoạt động trong những năm qua. Các TNV tại các điểm chốt sơ cấp cứu cũng được trang bị mũ, áo, dụng cụ cá nhân (thực hiện theo thông tư 17/2014-TT-BYT ngày 02/6/2014 của Bộ y tế)./.

Tâm Ánh