Thái Nguyên: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

Đặng Thu Hằng
Sáng 29-7, UBND TP. Sông Công phối hợp với Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người cao tuổi (NCT) thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo tại xã Tân Quang. Đây là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn thành phố.

Các bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Tân Quang.

Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Tân Quang.

Trong chương trình, người cao tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên thăm khám các bệnh về huyết áp, tim mạch, xương khớp và các bệnh nội khoa, mắt, tai - mũi - họng; cấp miễn phí một số loại thuốc bổ, thuốc chữa bệnh với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Cùng với đó, người cao tuổi còn được các bác sĩ tư vấn những thông tin cần thiết về một số bệnh thường gặp, hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe của bản thân để có biện pháp phòng bệnh kịp thời, hiệu quả.

TP. Sông Công hiện có trên 5.000 người cao tuổi sinh hoạt tại 10 xã, phường. Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được thành phố quan tâm thực hiện bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương.