Hà Nội: Khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách phường Trung Hòa

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 4/7, phường Trung Hòa đã phối hợp với Bệnh viên Quân y 354, Bộ tư lệnh thủ đô và các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy tổ chức buổi khám bệnh và cấp phát thuốc cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh – liệt sĩ.

Ông Nguyễn Hải Đăng – Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, phường Trung Hòa thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua việc xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch về an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh già yếu, ốm đau…

Phường Trung Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.Phường Trung Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Cụ thể, từ đẩu năm 2023 đến nay phường đã tổ chức thăm hỏi tặng quà tới người có công với cách mạng nhân dịp tết Quý Mão với số tiền là 122.600.000 đồng; Cấp 286 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công; tổ chức cho 49 người có công đi điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng và tham quan nghỉ dưỡng tại các khu du lịch; Tổ chức vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 395.964.000 đồng để phục vụ cho các hoạt động chăm lo tới người có công.

Các nhân viên y tế đến tận nhà khám sức khỏe cho thương binh 4/4 Lê Hữu Tư.

Các nhân viên y tế đến tận nhà khám sức khỏe cho thương binh 4/4 Lê Hữu Tư.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Trung Hòa Nguyễn Hải Đăng, hiện nay, phong trào Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn phường đã trở thành phong trào quần chúng có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhờ đó đời sống vật chất cũng như tinh thần của người có công ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, những kết quả đã đạt được chưa thể đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng. Vẫn còn những khó khăn, bất cập mà chỉ riêng một cấp chính quyền cơ sở không đủ điều kiện để giải quyết.

Do đó, trong thời gian tới, phường Trung Hòa sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng - Nhà nước đối với người có công. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công. Xây dựng kế hoạch hoạt động với mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế địa phương. Phấn đấu giữ vững chỉ tiêu phường không có hộ chính sách nghèo, từng bước nâng mức trợ cấp, quà cho đối tượng chính sách.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt 5 chương trình chăm sóc người có công. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa trong công tác người có công, phát huy tiềm năng của các tổ chức, DN, cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong phường tham gia chăm sóc đối tượng chính sách. Tổ chức xây dựng, quản lý tốt quỹ đền ơn đáp nghĩa của phường. Động viên và tạo điều kiện để thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, thi đua làm kinh tế giỏi, tham gia hoạt động xã hội để cùng với Đảng - Chính quyền và Nhân dân toàn phường xây dựng phường Trung Hòa ngày càng văn minh, giàu mạnh…

Được biết, hiện nay, trên địa bàn phường Trung Hòa có 52 gia đình thân nhân, 102 gia đình thờ cúng liệt sĩ, số thương binh và bệnh binh là 116 người, số người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam dioxin là 16 đồng chí.

Vân Nhi