Người đàn ông dũng cảm trèo tường, cứu sống 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

Đặng Thu Hằng
Thấy đám cháy, người đàn ông dũng cảm không chần chừ leo lên mái nhà bên cạnh, đập vỡ lan can ban công tầng 3, cứu 2 cô gái mắc kẹt ra ngoài.

Ngày 30/5, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ bảo hiểm dũng cảm cõng một phụ nữ thoát khỏi đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (Hà Nội). Sau đó, người này tiếp tục quay lại hỗ trợ một người khác.

Theo tìm hiểu, người hùng trong clip là anh Lành Văn Bằng (sinh năm 1985). Sáng cùng ngày, anh Bằng trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm thì phát hiện có vụ cháy. Nhìn thấy cột khói đen bốc ra ngùn ngụt từ trong ngõ, anh Bằng đỗ xe, chạy vào hiện trường vụ hỏa hoạn. Trước mắt người đàn ông lúc này là 2 cô gái kêu cứu trên tầng 3 của căn nhà.

photo-1-1717053213934563248609-1717061510.webp
Anh Bằng cõng 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy rồi lặng lẽ rời đi.

“Khi đã xác định được xảy ra cháy trong ngõ, tôi vội để xe lại và chạy vào phía trong. Trên tầng cao, hai bạn nữ giơ tay vẫy, kêu cứu. Tôi mượn chiếc mũ bảo hiểm đội lên đầu, tìm hòn đá vứt lên mái nhà hàng xóm. Sau đó, tôi trèo lên mái nhà hàng xóm của nhà bị cháy, bám vào dây chống sét, leo lên tường nhà xảy ra hỏa hoạn, dùng đá đập lỗ thoát hiểm cứu người. Ban đầu lỗ khá nhỏ nên tôi cõng một bạn xuống trước, sau đó tôi tiếp tục đục lỗ to hơn để cứu bạn còn lại. Khoảng 5 phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đến và nhanh chóng dập lửa, cứu người dân", anh Bằng tâm sự.

Anh Bằng cho biết, trong giây phút sinh tử đó, anh không kịp nghĩ nhiều, chỉ mong người trong đám cháy nhanh chóng được cứu thoát.

“Đặc biệt, thời điểm đó, hai bạn nữ khá hoảng loạn lắm, cũng lịm đi rồi. Mình tôi loay hoay giữa khói mịt mù, không thấy gì. Tôi phải dùng khăn để cố định các bạn lên lưng, rồi đưa xuống"- anh Bằng chia sẻ.

Khi biết đoạn clip mình cứu người được lan truyền, anh Bằng cùng vợ vẫn lặng lẽ tiếp tục công việc hàng ngày. Anh Bằng không quan tâm nhiều đến những lời khen ngợi trên mạng mà chỉ suy nghĩ "chỉ muốn cứu người, đó là điều hạnh phúc nhất"

Trước đó khoảng 5 giờ 30 phút ngày 30/5, tại một nhà dân 3 tầng kết hợp cho thuê trọ tại tổ 1 Ba La, phường Phú Lương, quận Hà Đông (TP Hà Nội), đã xảy ra hỏa hoạn, những cột khói đen bốc cao ngun ngút. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 20m2.

Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế. Người dân cứu được 2 người mắc kẹt, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH cứu được 3 người, còn 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Vụ hoả hoạn không gây thiêt hại về người.

PV