Thái Nguyên: Gần 400 triệu đồng ủng hộ Tháng Nhân đạo tại huyện Võ Nhai

Đặng Thu Hằng
Ngày 22/5, UBND huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên tổ chức phát động, tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và vật chất của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và cá nhân đối với Tháng Nhân đạo năm 2023.

Lãnh đạo huyện Võ Nhai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao biển hỗ trợ nhà nhân đạo cho hai hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo huyện Võ Nhai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tượng trưng tiền hỗ trợ xây dựng nhà nhân đạo cho hai hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tháng Nhân đạo năm 2023 được huyện Võ Nhai triển khai từ đầu tháng 5 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Tại Lễ phát động, UBND huyện đã kêu gọi sự hưởng ứng, ủng hộ bằng tiền, vật chất của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị, trường học… để phấn đấu xây dựng 2 công trình nhân đạo; gắn 3 địa chỉ nhân đạo cho 3 em học sinh mồ côi; tổ chức 2 buổi khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng sâu, vùng xa trong Tháng nhân đạo.

Hưởng ứng phát động của huyện, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị, trường học… trên địa bàn huyện đã ủng hộ tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Số tiền này được huyện dành để hỗ trợ hai hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xây dựng nhà mới; đồng thời thực hiện các mục tiêu của Tháng Nhân đạo năm 2023.

Được biết, trong Tháng Nhân đạo năm 2022, huyện Võ Nhai đã tiếp nhận ủng hộ được gần 230 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 nhà nhân đạo, tặng 32 suất quà cho các giáo viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn; gắn địa chỉ nhân đạo cho 2 cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.