Thái Bình: Khởi công xây dựng nhà tình thương cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Quỳnh Phụ

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 29/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương cho em Trần Vũ Huy là học sinh lớp 7B, Trường THCS An Lễ (Quỳnh Phụ). Đây là một trong những hoạt động trong tháng nhân đạo năm 2023.

Đại diện quỹ “Tiếp sức đến trường” trao kinh phí hỗ trợ gia đình em Huy xây nhà mới.

Gia đình em Huy thuộc diện hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố em bị tại nạn lao động không làm được việc nặng, mẹ không có công việc ổn định; gia đình còn có bà tuổi đã cao và 2 em nhỏ.

Cả 6 người sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng, thiếu thốn đồ dùng sinh hoạt. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều năm liền em Huy đều đạt thành tích cao trong học tập.

Để động viên những cố gắng, nỗ lực của em, năm 2023, thực hiện chương trình hoạt động của quỹ “Tiếp sức đến trường”, qua khảo sát thực tế, quỹ đã nhất trí hỗ trợ kinh phí cho gia đình em xây dựng ngôi nhà mới, tạo điều kiện để em có cuộc sống ổn định, yên tâm học tập.

Các đơn vị tổ chức khởi công xây nhà tình thương cho gia đình em Trần Vũ Huy.

Tại lễ khởi công, quỹ “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ gia đình em 100 triệu đồng, số tiền được bàn giao thành 2 đợt, từ khi khởi công đến khi ngôi nhà hoàn thiện.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn từ thiện cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực (Quỳnh Phụ).

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức khai trương chương trình bếp ăn nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực (Quỳnh Phụ).

Tại lễ khai trương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Quỳnh Phụ cùng một số đơn vị, tổ chức, cá nhân đã trao các suất quà, hỗ trợ cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện với tổng số tiền trên 160 triệu đồng, qua đó góp phần giúp đỡ các bệnh nhân giảm bớt khó khăn trong quá trình điều trị.

Nguyễn Cường – Lệ Xuân