Hội Chữ thập đỏ Thành phố Tân Uyên (Bình Dương) tổ chức bàn giao nhà sữa chữa cho hộ khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2023. Nhằm vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các đối tượng khó khăn, trong đó có công tác chăm lo đời sống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các gia đình có nơi ở khang trang, sớm ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Chiều ngày 25/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên tổ chức lễ bàn giao nhà sữa chữa cho hộ khó khăn phường Thái Hòa.

Đến tham dự lễ bàn giao nhà sữa chữa có bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội Hội Chữ thập đỏ thành phố; đại diện đơn vị tài trợ có ông Lê Hữu Nhơn, Đảng uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng và Ban Giám đốc công ty TNHH Tư vấn Kiến Xanh, cùng lãnh đạo địa phương, các đoàn thể khu phố Vĩnh Phước, phường Thái Hòa.

1-265-1685148481.png

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Dò.

 

Căn nhà được hỗ trợ kinh phí sữa chữa thuộc gia đình ông Nguyễn Văn Dò, tổ 6, khu phố Vĩnh Phước, phường Thái Hoà. Đây là trường hợp hộ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của địa phương, gia đình khó khăn, ngôi nhà này trước đây đã từng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương xây dựng và trao tặng “Nhà Chữ thập đỏ”. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng, đến nay ngôi nhà đã xuống cấp, được sự quan tâm của các cấp các ngành và được sự tài trợ kinh phí của Sở Xây dựng Bình Dương, Công ty TNHH Tư vấn Kiến Xanh hỗ trợ kinh phí sữa chữa với các công việc như thay xà gồ, thay tole mới toàn bộ, đóng la phông trần nhà, lát gạch nền, lăn sơn tường nhà với diện tích là 60 m2 và xây mới nhà vệ sinh với tổng kinh phí thực hiện là 38.500.000 đồng.

2-265-1685148547.png

Bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố (bìa phải) trao quà cho ông Nguyễn Văn Dò.

 

Cũng tại buổi lễ bàn giao nhà sữa chữa, đơn vị tài trợ, Hội Chữ thập đỏ thành phố và địa phương đã tặng những phần quà cho gia đình và động viên gia đình cố gắng lao động, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tấn Phong