Hội CTĐ Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo cho nắng nóng” năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 18/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án "Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo cho nắng nóng năm 2023", được tài trợ bởi Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

1-195-1684546781.jpg

Toàn cảnh Hội nghị thường niên.

Dự án nhằm triển khai các hành động sớm dựa trên dự báo nắng nóng để chuẩn bị và bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của những người làm việc ngoài trời, nhằm đảm bảo sinh kế hiệu quả cho người dân trước tác động của nắng nóng.

Dự án sẽ được triển khai tại 7 phường của Đà Nẵng, gồm: Xuân Hà, Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê), Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), Hòa An (quận Cẩm Lệ), An Hải Bắc (quận Sơn Trà), Hòa Quý (Ngũ Hành Sơn). Những phường này được chọn do có số lượng người lao động ngoài trời cao và chịu ảnh hưởng của nắng nóng.

2-195-1684546821.jpg

Các đại biểu trao đổi, góp ý, đưa ra những khó khăn để cùng thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu, cán bộ, Hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ các phường đã thảo luận về tình hình thiên tai, trao đổi và thống nhất các hoạt động của Dự án, giới thiệu quy trình tránh nắng, quy trình thăm xóm trọ, cũng như lắng nghe và giải đáp các khó khăn từ địa phương. Các đại biểu cũng đã đưa ra ý kiến và góp ý để thảo luận tại Hội nghị.

Dự án "Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo cho nắng nóng" sẽ được tài trợ tại thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng từ năm 2022 đến 2026 bởi Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Yến Phan