Thái Bình: Ấm áp “chợ tết 0 đồng”

Đặng Thu Hằng
Với mong muốn đem đến những phần quà ý nghĩa, kịp thời cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm. Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình“Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng” mừng Xuân Quý Mão 2023. 

Thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bà Phạm Thị Quý, 65 tuổi, ở khu Hùng Tiến, Thị Trấn Vũ Thư được nhận một phiếu mua hàng trị giá 300 ngàn đồng. Trên phiếu có 8 ô bà Quý được lấy 8 món hàng không phải trả tiền như: bánh, kẹo, măng miến, nước mắm, dầu ăn và nhiều mặt hàng thiết yếu khác với giá 0 đồng/món.

Bà Quý xúc động nói: "Chợ 0 đồng rất có ý nghĩa, tôi được lực chọn những đồ tiêu dùng phù hợp, năm nay tôi không còn lo thiếu trong dịp tết nữa".

anh-trao-tien-cho-nguoi-ngheo-tai-cho-tet-0-dong-1674036113.jpg
Trao những phần quà ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cầm trên tay tấm phiếu dự “Chợ tết 0 đồng” do Hội chữ thập Đỏ huyện Vũ Thư tổ chức, bà Đỗ Thị Mềm, thôn Phương Cáp xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư bày tỏ: do tuổi cao, sức khỏe yếu, lại sống một mình, nên rất khó khăn. Được nhận những phần quà ý nghĩa nhân dịp tết, tôi rất vui và hạnh phúc, cảm ơn các cấp, các ngành, nhà hảo tâm và đặc biệt là hội CTĐ huyện Vũ Thư giúp tôi đón tết tươm tất hơn.

Bên cạnh đón nhận những phần quà ý nghĩa, chợ tết 0 đồng còn có gian hàng cắt tóc nam miễn phí, với sự tham gia của nhân viên viện thẩm mỹ Lộc Spa, chương trình giao lưu văn nghệ mang ý nghĩa và gắn kết cộng đồng, hoạt động trải nghiệm gói bánh trưng xanh, trao tặng yêu thương của các thầy cô giáo, phụ huynh, các em học sinh trường THCS Thị Trấn Vũ Thư.

anh-trai-nghiem-goi-banh-trung-tai-cho-0-dong-1674036113.jpg
Trải nghiệm gói bánh chưng tại phiên chợ Tết 0 đồng.

Sau hơn 30 phút đồng hồ hơn 60 chiếc bánh chưng được gói và trang trí rất đẹp mắt, mang đúng bản sắc, hương vị ngày tết. Thầy giáo Phạm Văn Hà, giáo viên trường THCS Thị Trấn Vũ Thư cho biết: "Trải nghiệm rất vui, đúng không khí ngày tết của các em, để các em nhớ về hương vị tết cổ truyền và gửi tặng tới học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có một cái Tết đẩy đủ hơn từ vòng tay yêu thương của các thầy cô và bè bạn".

Đến với chợ tết 0 đồng, 200 người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện, mỗi người được nhận 300 ngàn tiền mặt và phiếu mua hàng trị giá 300 đồng, người dân cầm phiếu đến các gian hàng để lựa chọn, nhận những sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Rất nhiều món quà đã được trao gửi, rất nhiều tình thương yêu được sẻ chia, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cùng nhau đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 đầm ấm và đong đầy yêu thương. Nét nổi bật trong chợ tết 0 đồng được Hội Chữ thập đỏ triển khai với nhiều điểm mới, quy mô tổ chức rộng hơn cả về hình thức lẫn vật chất. Đa dạng hóa, đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực xã hội, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia các hoạt động Tết Nhân ái.

anh-nguoi-dan-mua-hang-tai-cho-0-dong-1674036113.jpg
Người dân phấn khơi mua hàng tại phiên chợ Tết 0 đồng.

Chợ Tết 0 đồng không chỉ trao tặng những suất quà Tết mà còn tạo được không gian, các hoạt động gắn kết cộng đồng cho người thụ hưởng tham gia vui tết đón xuân. Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vũ Thư cho biết: với sự giúp đỡ kịp thời, ý nghĩa này đang làm vơi bớt khó khăn cho người nghèo, động viên họ đón Tết trong an vui, đầm ấm.

Với phương châm "Không có người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn nào không được nhận quà Tết". Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để triển khai các hoạt động nhân đạo nhằm trợ giúp những người yếu thế vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Kim Anh