Super Tots 2021 – Sân chơi trí tuệ với những trải nghiệm công nghệ lý thú

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sân chơi trí tuệ - Super Tots 2021 không dừng lại ở những vòng đấu gay cấn mà còn kích thích sự tò mò và đam mê khoa học của những học sinh nhí. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với học sinh và phụ huynh Sunshine Maple Bear.

Học sinh Sunshine Maple Bear tỏa sáng tại Super Tots 2021

Với mong muốn giúp trẻ phát triển toàn diện thông qua các hoạt động trải nghiệm đa dạng, trong nhiều năm qua, Hệ thống Giáo dục Sunshine Maple Bear phối hợp cùng Maple Bear Việt Nam duy trì thường niên sân chơi trí tuệ Super Tots dành riêng cho học sinh Maple Bear.

Năm nay, Super Tots 2021 vừa được tổ chức ngày 24/4 tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), thu hút gần 300 học sinh đến từ 8 cơ sở mầm non và tiểu học Maple Bear tham gia tranh tài.

1

Với vô số những câu hỏi và màn đấu trí bất ngờ, Super Tots mang tới cơ hội để các bạn nhỏ được thể hiện những kiến thức phong phú của mình về thế giới xung quanh, từ những câu hỏi về IQ, tư duy logic tới các kiến thức trong cuộc sống hàng ngày, kỹ năng sống hoặc về địa lý, văn hóa xã hội... 

Câu hỏi thi đấu được đưa ra theo hình thức song ngữ, sử dụng cả Tiếng Việt và Tiếng Anh thử thách khả năng ứng biến linh hoạt và phản xạ ngôn ngữ tự nhiên của học sinh Sunshine Maple Bear. Những “siêu nhân gấu” của Sunshine Maple Bear đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả, tỏa sáng bằng chính tài năng, bản lĩnh và bứt phá ngoạn mục để về đích thành công.

2
3
Super Tots 2021 còn mang tới cơ hội trải nghiệm cho các phụ huynh khi được thử sức và cùng con chinh phục các chặng đua

Bên cạnh đó, phụ huynh còn được tham quan nơi trưng bày sản phẩm của các con trong quá trình học tập như nghiên cứu mô hình tuần hoàn cơ thể, tái chế đồ dùng từ đồ vật bỏ đi như nhà bằng gỗ, dép bằng ống hút,…

Chứng kiến khoảnh khắc so tài với những ánh mắt rạng rỡ, tự tin, bản lĩnh trên sân khấu hay cùng con háo hức tìm hiểu những điều lý thú tại các trạm Công dân số, Ejoy, CodeMonkey, STEM, Robotic, Trạm phát động cuộc thi Sunshine Tech... trở thành niềm vui rất lớn với những người làm cha, làm mẹ.

4

Tạo niềm hứng khởi cho học sinh từ sân chơi công nghệ lý thú 

Bên cạnh sân chơi trí tuệ, Super Tots 2021 mang đến không gian trải nghiệm lý thú được xây dựng trên nền tảng công nghệ số. Các thí sinh của Super Tots 2021 lần lượt được trải nghiệm các trạm vui chơi, học thuật thú vị gắn với công nghệ phù hợp với lứa tuổi kích thích sự sáng tạo của các bạn nhỏ. 

5

Trạm ứng dụng học tập Tiếng Anh với các ứng dụng Ejoy, Reading A-Z, Code Monkey... học sinh được tiếp cận phương pháp giáo dục Anh ngữ bản quyền Maple Bear Canada. Trạm Trải nghiệm trại hè Sunshine 2021 là nơi giới thiệu với các hoạt động như STEM, lập trình Robotics, kỹ năng sinh tồn... Trạm Công Dân Số với các trò chơi lập trình giúp học sinh hiểu và hình thành tư duy logic, biết sử dụng các thiết bị hiện đại như robot AI, trải nghiệm VR, Ipad... 

Đặc biệt, Trạm Phát động cuộc thi "Công nghệ nhí Sunshine" - Sunshine Tech với sự hỗ trợ của các kỹ sư công nghệ dã giúp các bạn nhỏ có hiểu biết căn bản về phần mềm Minecraft để tạo sản phẩm.

Một không gian đặc biệt của Super Tots thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh là nơi trưng bày và tương tác trực tiếp với Robot trợ lý Hi-P do Trường Đại học Phenikaa mang tới. Robot trợ lý có thể chào hỏi, nói chuyện, giới thiệu về các sản phẩm hoặc quy trình một cách thông minh, hướng dẫn khách tham quan… khiến các bạn nhỏ vô cùng thích thú.

6

Hành trình phi thường đã khép lại, nhưng dư âm của nó chắc chắn vẫn còn đọng mãi trong tâm trí mỗi bạn nhỏ giúp các con từng bước nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo công nghệ, chuẩn bị hành trang vững chắc, sẵn sàng bước vào thế giới số với một nền tảng tri thức phong phú cùng tư duy lập trình và những hiểu biết công nghệ bậc cao.