Sự sống được hồi sinh

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 19/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ngân hàng Mắt Bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành tiếp nhận giác mạc của ông Nguyễn Đức Mùi phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình, người đã có tâm nguyện hiến tặng giác mạc trước khi qua đời.
ninh-binh2-1655740196.jpg
Đơn đăng ký hiến tặng giác mạc vào năm 2008 của ông Nguyễn Đức Mùi

Ông Nguyễn Đức Mùi là chiến sỹ tham gia trong Quân đội nhân dân Việt Nam, sau khi nghỉ hưu ông đã mở hàng sửa xe đạp để tăng thêm thu nhập nuôi các con ăn học. Dù cuộc sống còn bộn bề lo toan nhưng ông thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ, sẻ chia với những người khó khăn hơn mình. Khi còn sống ông thường tâm sự với các con, bạn bè rằng ông có ước nguyện sau này khi về với tổ tiên sẽ hiến tặng giác mạc để mang lại cơ hội sống tốt cho những người mù lòa. Ông đã trực tiếp đăng ký, viết đơn hiến tặng giác mạc từ năm 2008, đến nay là tròn 14 năm.

ninh-binh1-1655740240.jpg
Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã đến chia buồn cùng gia đình

Thực hiện di nguyện của ông, khi ông trút hơi thở cuối cùng, gia đình đã kết nối với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình với mong muốn hiến tặng giác mạc của ông dành cho những người bị mù (do bệnh lý giác mạc) để có thể mang lại ánh sáng cho người bệnh.
Trước nghĩa cử cao đẹp của ông Nguyễn Đức Mùi và gia đình, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã đến chia buồn, đặt vòng hoa kính viếng, thắp nén hương tưởng nhớ người vừa qua đời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp của ông Nguyễn Đức Mùi và gia đình đã dành tặng cho nhiều người mù tìm lại được ánh sáng.

Thu Trang