Sôi nổi các hoạt động giao lưu thanh niên Chữ thập đỏ Việt Nam - Hàn Quốc

Đặng Thu Hằng
Mới đây, tại TP. Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình giao lưu thanh niên tình nguyện CTĐ Việt Nam - Hàn Quốc.

Thanh niên, tình nguyện viên của Hàn Quốc tham gia vẽ tranh YABC.

Thanh niên, tình nguyện viên của Hàn Quốc tham gia vẽ tranh YABC.

Trong Chương trình, 12 đội thi đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh và 46 sinh viên, tình nguyện viên CTĐ Seoul (Hàn Quốc) cùng tham gia các hoạt động: Giao lưu văn nghệ; thi vẽ tranh theo chủ đề “Thanh niên là nhân tố của sự thay đổi (YABC)”; thao diễn sơ cấp cứu ban đầu với tình huống thiên tai gây thiệt hại về người và tài sản trong trường học...

Chương trình giao lưu diễn ra trong không khí đoàn kết, vui vẻ, cởi mở, dựa trên tinh thần và chủ đề xuyên suốt là đồng cảm, chấp nhận sự khác biệt, giới và bình đẳng giới, thay đổi bản thân, hợp tác cùng phát triển...

Các đội tham gia thao diễn sơ cấp cứu với các tình huống tai nạn xảy ra trong trường học.

Các đội tham gia thao diễn sơ cấp cứu với các tình huống tai nạn xảy ra trong trường học.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Tăng cường năng lực thanh niên và tình nguyện viên CTĐ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng”, do Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ Hàn Quốc triển khai tại tỉnh Thái Nguyên trong ba năm (2021-2024).

Mục tiêu chính của Dự án là nâng cao nhận thức, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên trong trường học, tình nguyện viên trong cộng đồng tìm hiểu, áp dụng các hoạt động tuyên truyền giá trị nhân đạo, cách tiếp cận trường học an toàn; kỹ năng ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và hoạt động trợ giúp tại cộng đồng.