Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang phát động chương trình “Tết Nhân ái” năm 2024

Đặng Thu Hằng
Ngày 20/1, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang tổ chức Lễ phát động “Tết Nhân ái” năm 2024 và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phước Long.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và thành phố Nha Trang trao tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phước Long.

Tại lễ phát động, ông Lê Quốc Thịnh - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố đã kêu gọi sự đóng góp các đơn vị, cá nhân chung tay cùng các cấp hội CTĐ thành phố tổ chức các mô hình trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn thành phố được vui Xuân, đón Tết.

Sau lễ phát động, có 70 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phước Long được trao tặng quà Tết với tổng trị giá 28 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Hội CTĐ phường Phước Long vận động các đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ.

Lãnh đạo phường Phước Long trao quà Tết cho người dân của phường

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 được phát động trên cả nước với tinh thần huy động và kết nối các cá nhân, tổ chức “Tặng quà, vui Tết “ cho những người yếu thế trong xã hội. Nét mới của phong trào là sự đa dạng trong hình thức hoạt động, cách thức huy động nguồn lực để tổ chức nhiều mô hình như: Tặng quà và chúc Tết, tổ chức Chợ Nhân ái, Cửa hàng dịch vụ đón Tết, hoạt động vui Tết… Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024, từ tháng 12-2023 đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố đã và đang tổ chức nhiều đợt trao tặng quà Tết cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng, trong đó cấp thành phố là 104 triệu đồng.

Theo kế hoạch, toàn cấp hội thành phố phấn đấu vận động và trao tặng 7.000 suất quà Tết với trị giá khoảng 2,8 tỷ đồng cho những người yếu thế được đón Tết đủ đầy, ấm cúng.

C.ĐAN