Salah và Mane tỏa sáng giúp Liverpool vào tứ kết Champions League

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hai bàn thắng của bộ đôi Mohamed Salah cùng Sadio Mane đã giúp Liverpool đánh bại Leipzig với tỷ số 2-0 qua đó bước vào vòng tứ kết Champions League.

Hai đội cùng chọn cách nhập cuộc có phần thận trọng tại Puskas Arena. Cơ hội đầu tiên thuộc về Leipzig ở phút thứ 10 nhưng thủ môn Alisson Becker đã chơi tập trung để từ chối cú dứt điểm cận thành của Dani Olmo. Trong khoảng thời gian đầu trận, Liverpool chú trọng tới việc cầm bóng, đề cao sự an toàn nhiều hơn là triển khai tấn công.

Tới phút 20, Diogo Jota suýt chút nữa đã mở tỉ số cho Liverpool với cú đánh đầu ở cự ly gần hết sức hiểm hóc nhưng thủ thành Peter Gulacsi đã xuất sắc cứu thua. 4 phút sau, Thiago Alcantara có đường chuyền đầy ngẫu hứng cho Mohamed Salah băng xuống. Đáng tiếc, cú dứt điểm của ngôi sao người Ai Cập lại chưa đủ hiểm hóc.

Hiệp 1 diễn ra cân bằng với cơ hội nhỉnh hơn dành cho Liverpool, tuy nhiên không bên nào có thể tận dụng thành công.

210311_045636_406
Salah ghi bàn mở tỉ số quan trọng

Bước sang hiệp 2, Leipzig dồn toàn lực cho mặt trận tấn công nhưng họ không thể làm được gì nhiều trước hàng thủ chơi đầy chắc chắn của Liverpool.

Khi Leipzig có dấu hiệu khởi sắc thì cũng là lúc Liverpool cho thấy sự vượt trội về mặt kinh nghiệm với bàn mở tỉ số. Phút 70, Mane chọc khe cho Jota băng xuống trước khi ngôi sao khoác áo số 20 chuyền ngang cho Salah. “Vua Ai Cập” xâm nhập vòng cấm, ngoặt bóng loại bỏ Upamecano rồi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng mà hết sức hiểm hóc đánh bại Gulacsi.

Chỉ 4 phút sau, Liverpool đã đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Leipzig bằng bàn nhân đôi cách biệt. Một pha tấn công đơn giản nhưng đủ để xé toang hàng phòng ngự đội bóng Đức. Cầu thủ vừa vào sân thay người, Divock Origi thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền vào vừa tầm để Mane đệm bóng dễ dàng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Liverpool qua đó giúp The Kop giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-0 và thẳng tiến vào vòng tứ kết Champions League.

Tuyết Nghi