Quảng Ninh xử lý hơn 2.100 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bảy tháng đầu năm 2020, Quảng Ninh phát hiện, xử lý hơn 2.100 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với trị giá hàng hóa vi phạm hơn 21 tỷ đồng. Trong số này, Cơ quan CSĐT thực hiện xem xét trách nhiệm hình sự đối với 27 vụ với 31 đối tượng liên quan.

Số vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại Quảng Ninh giảm gần 40% số vụ so với cùng kỳ nhưng trị giá hàng lậu, hàng giả lại tăng 1,6%. Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Quảng Ninh có những diễn biến khó lường, phức tạp.

nh (2) (1)
QLTT TP Móng Cái kiểm tra phát hiện hàng giả, hàng nhái tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại thường xuyên thay đổi tuyến, địa bàn hoạt động, nhất là dịp bùng phát dịch bệnh Covid – 19; phương thức, thủ đoạn của những đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng tinh vi, liều lĩnh với số lượng hàng hóa có giá trị ngày càng cao.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch, Trưởng BCĐ 389 tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng, nhằm quản lý được địa bàn, kiểm soát được tình hình, kiểm chế được đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới và hoạt động kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng thì các ngành chức năng của Quảng Ninh như Hải quan, Quản lý thị trường, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh phải thường xuyên kiểm tra, thanh tra công vụ nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, có dấu hiệu dung túng, bảo kê, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua địa bàn được giao quản lý.

Nam Khánh -Minh Hưng