Quảng Ninh: Phó Chủ tịch tỉnh trực tiếp giải quyết thủ tục đầu tư cho Vingroup tại TP Móng Cái

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo quyết định của tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch tỉnh Cao Tường Huy sẽ là Trưởng BCĐ việc triển khai các dự án do Tập đoàn Vingroup thực hiện trên địa bàn TP Móng Cái.

Giúp việc trực tiếp cho Phó Chủ tịch Cao Tường Huy trong việc giải quyết các thủ tục đầu tư của Tập đoàn Vingroup tại TP Móng Cái là lãnh đạo các sở Tài nguyên – Môi trường, Kế hoạch & Đầu tư, Tài Chính, Nông nghiệp & phát triển nông thôn, Công thương, BQL KKT tỉnh và Phó Chỉ huy trưởng quận sự tỉnh.

images886530__nh_Kh_nh_Giang. (1)
Một Phó Chủ tịch tỉnh trực tiếp giải quyết vướng mắc cho nhà đầu tư tại TP Móng Cái để đón dòng đầu tư lớn đổ vào TP

Theo chủ trương đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Vingroup đang triển khai một loạt dự án tại TP Móng Cái. Đó là các dự án Tổ hợp trung tâm Thương mại liền kề (Shophouse) tại khu 3, phường Trần Phú và Dự án khu phức hợp đô thị công nghiệp dịch vụ và logistic với trọng tâm xây dựng Tổ hợp công nghiệp sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ với diện tích chiếm đất của hai dự án lên đến hơn 350 ha, với tổng vốn đầu tư gần chục nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Quảng Ninh, quá trình chuẩn bị đầu tư các dự án này cũng đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đến đền bù, giải phóng mặt bằng. Do vậy, Quảng Ninh quyết định thành lập Ban chỉ đạo giải quyết vướng mắc cho các dự án này để có thể giải quyết vướng mắc, khó khăn, xử lý kịp thời ngay tại địa bàn Móng Cái.

Liên quan đến dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh, dự án được triển khai trên địa bàn hai thành phố, thị xã Hạ Long, Quảng Yên, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 232.369 tỷ đồng, tương đương 10 tỷ USD, là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất trên địa bàn Quảng Ninh do Vingroup thực hiện, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cũng vừa có văn bản yêu cầu các ngành chức năng phải có ý kiến tham gia về chủ trương đối với dự án này về sở Kế hoạch & Đầu tư để trình Bộ Kế hoạch & Đầu tư trong trước tháng 9/2020.

Quảng Ninh cũng đề nghị Vingroup khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đánh giá tác động môi trường để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư cho dự án.

Nam Khánh - Minh Hưng