Quảng Ninh phấn đấu mỗi tháng thu ngân sách gần 4.000 tỷ đồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, những tháng cuối năm, bình quân mỗi tháng, thu ngân sách địa phương phải đạt gần 3.393 tỷ đồng/tháng để năm 2020, Quảng Ninh vẫn đạt số thu nội địa 37.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu, tốc độ tăng trưởng kinh tế 3 tháng cuối năm của Quảng Ninh phải đạt 19% để “kéo” tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm lên 10%/năm.

nh Quảng Ninh (1)
Quảng Ninh phấn đấu mỗi tháng thu ngân sách gần 4000 tỷ đồng

Để đạt được các mục tiêu này, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành chức năng của Quảng Ninh phải tìm đầu ra cho thị trường xuất khẩu thủy sản với nước bạn Trung Quốc. Lực lượng Hải Quan cần tối ưu hóa lợi thế các khu vực cửa khẩu, lối mở, điểm xuất hàng qua biên giới cả trên bộ và trên biển như rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi nhũng nhiễu đối với doanh nghiệp để đưa sản phẩm xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Mặt hàng than, điện, xi măng, những sản phẩm chính của lĩnh vực công nghiệp Quảng Ninh cũng được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành chức năng tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ than, tăng tối đa công suất phát điện của các nhà máy điện. Đề nghị các chủ đầu tư các công trình xây dựng trên địa bàn ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng được sản xuất trên địa bàn.

Đối với lĩnh vực thuế, hải quan, Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng các cuộc kiểm tra, thanh tra tại doanh nghiệp nếu không phát hiện dấu hiệu vi phạm về thuế để tập trung cho các hoạt động chống thất thu, chống chuyển giá, quản lý chặt chẽ hoạt động hoàn thuế; xử lý, thu hồi nợ đọng thuế.

Nam Khánh - Minh Hưng