Quảng Ninh dựng 'hàng rào' ngăn thực phẩm nghi nhiễm Covid – 19 vào Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng cần sớm phát hiện, ngăn chặn tình trạng thực phẩm nghi nhiễm Covid – 19 nhập lậu vào thị trường nội địa.

Theo Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã có thông báo lô hàng cánh gà đông lạnh nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc nghi ngờ bị dương tính với Covid -19. Lô hàng này đã được tiêu thụ và sử dụng.

images884080_Kh_ch_du_l_ch_t_i_th_m_c_a_kh_u_qu_c_t__M_ng_C_i.__nh_Ph__ng_Th_y
Quảng Ninh yêu cầu kiểm soát chặt chẽ thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc qua các cửa khẩu biên giới vào Việt Nam

Do Quảng Ninh là tỉnh có đường biên giới giáp với Trung Quốc, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là hàng thực phẩm, thực phẩm đông lạnh nghi nhiễm Covid -19 – những tác nhân gây truyền nhiễm dịch bệnh qua đường thực phẩm, Quảng Ninh yêu cầu sở Y tế cùng sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp cùng các ngành chức năng xây dựng phương án kiểm tra an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu từ nước có dịch, đặc biệt là thực phẩm từ Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu biên giới trên địa bàn Quảng Ninh.

Cũng theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Hải quan Quảng Ninh phải rà soát, buộc tái xuất đối với các lô hàng thực phẩm tạm nhập, tái xuất qua các cửa khẩu trên địa bàn Quảng Ninh đã quá thời hạn lưu tại lãnh thổ Việt Nam.

Nam Khánh - Minh Hưng