Quảng Nam: Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương" tại Khu công nghiệp Sông Khoai

Đặng Thu Hằng
Ngày 9/8, tại Khu công nghiệp Sông Khoai, TX Quảng Yên, hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Đô thị Amata Hạ Long đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Ngày hội hiến máu - Giọt hồng yêu thương”.

Cán bộ quản lý, người lao động tại các đơn vị trong Khu công nghiệp Sông Khoai phấn khởi tham gia hiến máu. Cán bộ quản lý, người lao động tại các đơn vị trong Khu công nghiệp Sông Khoai tham gia hiến máu.

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, “Ngày hội hiến máu - Giọt hồng yêu thương” đã thu hút sự tham gia tích cực của trên 200 cán bộ lãnh đạo, quản lý, công nhân, người lao động tại các đơn vị doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Sông Khoai. Chương trình đã góp phần lan tỏa sâu rộng thông điệp “Một giọt máu trao đi - Một cuộc đời ở lại”, cũng như ý nghĩa nhân văn của hành động hiến máu nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong việc chủ động, tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Kết thúc chương trình, đã có 194 đơn vị máu được thu về phục vụ cho hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong toàn tỉnh.

Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình hiến máu nhân đạo được phối hợp tổ chức tại một khu công nghiệp, với sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp FDI hoạt động trên địa bàn, là dịp để các đơn vị thể hiện trách nhiệm với cộng đồng địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng năm 2023, toàn tỉnh tổ chức 44 đợt ra quân hiến máu tình nguyện nhân đạo tại các địa phương, với hơn 11.000 người đăng ký tham gia, thu được trên 10.400 đơn vị máu, kịp thời giúp đỡ nhiều bệnh nhân nguy cấp.