Quảng Bình thông tin về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một lao động người Quảng Bình trở về từ Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau thời gian cách ly, qua 2 lần xét nghiệm âm tính đến nay lại có kết quả tái dương tính.

Ngày 22/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã ra thông cáo về trường hợp một lao động trở về từ Nhật Bản có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

received_324398242673080 (1)
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình nhận được Báo cáo nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình về trường hợp N. T. H. Y. (sinh năm 1998, trú tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo hồ sơ dịch tễ, N. T. H. Y. là lao động tại Nhật Bản, về Việt Nam ngày 29/4/2021, được cách ly tập trung tại Uông Bí, Quảng Ninh. Ngày 30/4 lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện số 2).

Ngày 7/5, tiến hành xét nghiệm lần 2 có kết quả dương tính, đến ngày 13/5 xét nghiệm lần 3 có quả âm tính, ngày 15/5 xét nghiệm lần 4 cũng có kết quả âm tính.

Đến ngày 16/5, bệnh nhân ra viện và được xe chuyên dụng của Bênh viện Phổi Quảng Ninh chở về bàn giao cách ly tại nhà ở Tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, Quảng Bình.

Ngày 21/5, CDC Quảng Bình xét nghiệm giám sát theo quy định bằng phương pháp Real time RT - PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, đối với những trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR tái dương tính trong thời gian theo dõi sau xuất viện, bệnh nhân cần được tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình giao Sở Y tế và UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới, UBND phường Đồng Sơn thực hiện nghiêm việc cách ly theo dõi tại nhà đối với trường hợp này cùng những người liên quan.

Quốc Anh